Bảng giá quảng cáo Google Adwords năm 2022

7
5494

Bảng giá quảng cáo Google Adwords là một trong những thứ mà các doanh nghiệp luôn phải để ý trước khi tìm đến các đơn vị quảng cáo. Đối với những doanh nghiệp đã có chỗ đứng, chi phí dành cho quảng cáo Google thường sẽ được đầu tư khá nhiều. Còn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, luôn có một giới hạn nhất định dành cho lĩnh vực này. Vì thế tìm hiểu bảng giá quảng cáo Google Adwords cũng như các chi phí liên quan đến nó là một việc làm rất khôn ngoan nếu bạn không muốn “vung tiền như giấy”.

Bài viết sẽ nhằm mục đích chia sẻ cho những ai đang phân vân khi tìm đến các dịch vụ quảng cáo Google Adwords vì không nắm rõ được các chi phí quảng cáo cũng như chi phí dịch vụ Google Adwords. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu bảng giá quảng cáo Google Adwords luôn là điều các doanh nghiệp phải làm đầu tiền trước khi tìm đơn vị quảng cáo.
Tìm hiểu bảng giá quảng cáo Google Adwords luôn là điều các doanh nghiệp phải làm đầu tiền trước khi tìm đơn vị quảng cáo.

Bảng giá quảng cáo Google Adwords tính theo Google

Trước khi đến với những thông tin về bảng giá quảng cáo Google Adwords hãy cùng xem lại cách quảng cáo Google hoạt động nhé.
Quảng cáo Google sử dụng một mô hình đấu giá để xác định vị trí quảng cáo cũng như chi phí hoạt động.

Và hiện tại quảng cáo Google Ads đang có hai chiến lược đấu giá:

  1. Tự đấu giá CPC: Với phương pháp này bạn có thể thoải mái đưa ra ngân sách cao nhất cho mỗi lần nhấp chuột.
  2. Tự động đấu giá CPC: Đây là phương pháp mà bạn hoàn toàn phụ thuộc vào những phân tích của Google vào doanh nghiệp, ngành nghề để đưa ra ngân sách phù hợp cho mỗi một click chuột vào quảng cáo. 

Cuộc đấu giá bắt đầu khi người dùng nhập truy vấn trên Google. Bất cứ khi nào các từ khóa được sử dụng cho quảng cáo của bạn tương quan với các từ khóa đang được người dùng nhập vào tìm kiếm của Google, quảng cáo của bạn đủ điều kiện cho truy vấn. Sau đó, quá trình đấu giá bắt đầu.

Trong quá trình đấu giá, vị trí quảng cáo và CPC (chi phí mỗi lần nhấp) được xác định theo thứ hạng quảng cáo. Từ đó, nó khác được xác định bởi hai khía cạnh khác: giá thầu bạn đã thiết lập cho các từ khóa và điểm chất lượng của quảng cáo của bạn.

Vậy bảng giá quảng cáo Google Adwords hiện nay là bao nhiêu?

Gần như không hề có một con số nhất định khi nói đến bảng giá quảng cáo Google Adwords. Tuy nhiên để xem xét kết quả khả thi từ quảng cáo Google, đã có nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên nên đầu tư tối thiểu khoảng từ 3 triệu đồng – 5 triệu đồng cho tháng đầu tiên.

Còn nếu bạn muốn có một con số rõ ràng hơn để dễ dàng tính toán cho toàn bộ chi phí, hãy cùng xem qua một số yếu tố giúp bạn có thêm thông tin.

Chi phí quảng cáo Google được tính theo CPC – Cost per click. Và hiện tại có ba yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến CPC: Điểm chất lượng quảng cáo, Giá thầu CPC tối đa và thứ hạng quảng cáo.

 Điểm chất lượng quảng cáo là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google.
Điểm chất lượng quảng cáo là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google.

Đầu tiên, điểm chất lượng quảng cáo. Nếu bạn tăng điểm chất lượng quảng cáo, Google sẽ tự động giảm giá CPC cho các chiến dịch đó và ngược lại, điểm chất lượng thấp CPC bạn cũng sẽ tự động tăng. Cụ thể: với mức điểm 6 (>5 điểm) sẽ được giảm 15-20% CPC . Trong khi đối với các điểm số ≤ 4 thì CPC tăng 25-400%.

Thứ hai, giá thầu CPC tối đa. CPC sẽ luôn thấp hơn hoặc bằng giá thầu CPC tối đa vì nó được tính dựa trên giá thầu trung bình của một loạt các đối thủ cạnh tranh trong một khoảng thời gian.

Cuối cùng, thứ hạng quảng cáo. Thứ hạng quảng cáo cũng có một phần liên quan đến điểm chất lượng quảng cáo. Cùng với hai yếu tố nữa là độ liên quan của trang đích và độ liên quan của từ khóa, ba yếu tố này sẽ cùng nhau ảnh hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo.

CPC – Cost per click của quảng cáo Google Adwords là bao nhiêu?

Đã có rất nhiều người đã nghiên cứu CPC và đã nhận biết được CPC sẽ thay đổi dựa vào ngành nghề của quảng cáo. Hãy cùng xem bảng thông tin dưới đây để biết được CPC sẽ thay đổi như nào qua các ngành nghề nhé.

CPC sẽ phụ thuộc khá nhiều vào ngành nghề mà quảng cáo hướng đến.
CPC sẽ phụ thuộc khá nhiều vào ngành nghề mà quảng cáo hướng đến.

Như bạn thấy, CPC cao nhất thuộc về ngành Luật, vào khoảng 135.000 đ cho mỗi một click trong Mạng lưới tìm kiếm. Trong khi đó ở Mạng lưới hiển thị, ngành dịch vụ hẹn hò đứng thứ nhất với khoảng 30.000đ cho mỗi một click.

Và nếu doanh nghiệp của bạn còn nằm trong một số những ngành “hẹp” sau đây, thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị một số tiền lớn đề đầu tư vào những con số CPC cao nhất trong quảng cáo Google.

Một số ngành hẹp có mức CPC rất cao.
Một số ngành hẹp có mức CPC rất cao.

Như bạn thấy đấy, những ngành nghề có CPC cao nhất hầu hết đều thuộc các doanh nghiệp B2B cũng như ngành dịch vụ. Còn thương mại điện tử lại thường có CPC thấp hơn nhiều. Bạn là doanh nghiệp B2B, doanh nghiệp dịch vụ hay là thương mại điện tử? Hãy đảm bảo biết rõ để chuẩn bị đúng ngân sách trách việc không đáp ứng đủ cho các chiến dịch quảng cáo Google Adwords sau một thời gian ngắn nhé.

Bảng giá quảng cáo Google Adwords của các đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp hiện nay

Để thành công được với quảng cáo Google bạn cũng sẽ mất rất nhiều công sức và thời gian. Nếu là một doanh nghiệp mới mở, thì đặc biệt là “thời gian” sẽ là thứ bạn luôn luôn thiếu. Vì thế mà rất nhiều doanh nghiệp mới thường tìm đến lựa chọn an toàn hơn, đó chính là tìm các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google để hợp tác phát triển các chiến dịch của doanh nghiệp..

Tuy nhiên tùy thuộc vào loại hình dịch vụ mà bảng giá quảng cáo Google Adwords của các đơn vị này cũng khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu hai loại hình dịch vụ phổ biến nhất hiện nay nhé.

1. Dịch vụ chuyên tư vấn về quảng cáo Google Adwords

Loại hình dịch vụ chuyên tư vấn quảng cáo Google Adwords hiện nay cũng đang phát triển không kém cách với các đơn vị chuyên quảng cáo. Lý do chính vì những loại hình dịch vụ này thường được đưa ra bởi những chuyên gia quảng cáo Google Adwords với kinh nghiệm có khi vượt xa những chuyên gia trong các đơn vị quảng cáo. Tất nhiên, giá cả cũng dao động tùy thuộc vào năm kinh nghiệm cũng như năng lực và cả những dự án trước đó của họ. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự tìm kiếm loại hình dịch vụ này, hãy đảm bảo họ luôn được chứng nhận là một Partner của Google (Google Ads Certified Partner) để đảm bảo chất lượng.

Google Partner là một chứng chỉ được cấp bởi Google nhằm đảm bảo những người có chứng chỉ đều đã được xác nhận uy tín.
Google Partner là một chứng chỉ được cấp bởi Google nhằm đảm bảo những người có chứng chỉ đều đã được xác nhận uy tín.

Thường thì đối với loại hình dịch vụ này, chi phí sẽ được tính theo thời gian tư vấn. Tuy nhiên, để đưa ra một con số cụ thể về bảng giá quảng cáo Google Adwords cho loại hình dịch vụ này khá khó. Con số chắc sẽ dao động từ khoảng 500.000đ cho đến 700.000 đ cho 1 giờ tư vấn. Chắc chắn bạn lo lắng vì đây một con số khá cao, tuy nhiên chắc chắn trong khoảng 1 giờ đồng hồ đó bạn sẽ tìm ra được rất nhiều giải pháp mới cho các chiến dịch Google Adwords của doanh nghiệp. Con số cũng có khả năng lên đến hơn 1 triệu đồng cho 1 giờ tư vấn, đây là mức giá dành cho những chuyên gia đã được gọi là những con “cáo già” trong ngành quảng cáo Google Ads với Portfolio “khủng’’ với hàng tá những thương hiệu nổi tiếng nhất mà bạn chắc chắn đã nghe qua rất nhiều lần.

Nếu bạn đang cần một chuyên gia có thể giúp đỡ bạn ngay trong thời điểm hiện tại cùng với đó là việc đảm bảo có hiệu quả ngay tức thì, thì tìm dịch vụ tư vấn là quyết định sáng suốt. Tuy nhiên nếu bạn muốn hợp tác lâu dài mà bạn vẫn đảm bảo có đủ chi phí để phát triển, thì tìm đến đơn vị quảng cáo sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

2. Đơn vị chuyên dịch vụ quảng cáo Google Adwords

Với các đơn vị chuyên cung cấp những dịch vụ quảng cáo Google Adwords, đội ngũ làm việc chắc chắn đều có chứng nhật từ Google. Ngoài Google ra, họ còn có thể giúp bạn trong các kênh quảng bá khách như Facebook, Zalo,… như các loại hình dịch vụ phụ nếu bạn muốn.

Làm việc cùng các đơn vị quảng cáo Google Adwords đem lại khá nhiều lợi ích như tiết kiệm được nhiều thời gian quản lý chiến dịch, hay tiết kiệm chi phí thuê nhân viên quảng cáo mà vẫn đảm bảo được hiệu quả quảng cáo. Tất cả các đơn vị quảng cáo đều có rất nhiều năm kinh nghiệm với quảng cáo Google Adwords, sẽ luôn đảm bảo đưa ra những lời khuyên hữu ích cũng như hướng dẫn cụ thể nhất cho các chiến dịch Google Adwords của doanh nghiệp.

Vậy thì bảng giá quảng cáo Google Adwords của các đơn vị quảng cáo này như thế nào?

Bảng giá của các đơn vị quảng cáo sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại hình dịch vụ họ đưa ra. Ví dụ nếu dịch vụ của họ là quản lý toàn bộ các chiến dịch Google Adwords thì đương nhiên sẽ đắt hơn so với việc chỉ tập trung vào một số chiến dịch nhất định. Con số cao nhất bạn sẽ phải trả cho một đơn vị quảng cáo sẽ khoảng 20% dưới dạng lãi suất cố định,hay dựa trên hiệu suất quảng cáo (phần trăm chi tiêu quảng cáo hoặc phần trăm doanh thu)

Chi phí tính theo lãi suất cố định

Các đơn vị quảng cáo sẽ tính một khoản phí cố định, được xác định trước sau khi giải quyết phạm vi công việc và tính toán chi phí tĩnh liên quan đến việc quản lý các chiến dịch PPC PPC của khách hàng. Nếu bạn muốn chi phí quảng cáo của bạn luôn ở một con số nhất định, hãy tìm đến những đơn vị quảng cáo nào cho tính phí theo lãi suất cố định

Chi phí tính theo hiệu suất quảng cáo

Đây là cách tính phí thường thấy nhất của các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo. Các đơn vị sẽ tính chi phí dựa vào số tiền bạn sẽ tiêu cho các quảng cáo. Hoặc họ cũng có thể tính chi phí dựa vào lượng doanh thu bạn thu được từ các chiến dịch quảng cáo này.

Bạn có quyền yêu cầu công khai các chi phí khi chạy quảng cáo. Nếu bên thuê chạy quảng cáo mập mờ về vấn đề này, hoặc từ chối báo cáo chi tiết các số liệu quảng cáo cho bạn. Thì dù họ có đua cho một những con số rất đẹp cùng cái giá có vẻ “hời”, bạn cũng không biết ngân sách sẽ được chi tiêu như thế nào.

Hãy đọc kỹ tất cả những thông tin trên để đảm bảo bạn hiểu rõ về các chi phí của quảng cáo Google Ads. Và nếu bạn đã nắm rõ những gì cần biết, còn chần chừ gì mà không tìm ngay cho doanh nghiệp bạn một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google uy tín.

LeadUp.vn – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Việt Nam

LeadUp là một trong các thương hiệu tiên phong áp dụng phễu khách hàng trong chạy quảng cáo Google. LeadUp.vn tôn trọng các giá trị cốt lõi:

  • Tư vấn tận tâm (kể cả T7,CN và lễ tết)
  • Triển khai đa kênh (kết hợp Marketing đa kênh để tận dụng data khách hàng)
  • Đo lường thường xuyên (đo lường chi phí và hiệu quả liên tục)
  • Báo cáo định kỳ (Báo cáo theo ngày)
  • Hiệu quả bền vững, kết hợp SEO để giảm chi phí quảng cáo

Ngoài ra, với hơn 5 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo Google cùng với các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể kể đến như: Vinfast, VP Bank, Toyota, Vic Taxi, Nghệ Hoàng Minh Châu Hưng Yên. LeadUp hoàn toàn có thể đảm bảo được độ uy tín của mình.

Bảng giá quảng cáo Google Adwords hiện nay của LeadUp bao gồm 3 gói dịch vụ: Chiến Dịch, Tăng Trưởng, Đa Kênh linh động.

 LeadUp,vn đưa ra 3 gói combo dịch vụ cho khách hàng thoải mái lựa chọn.
LeadUp,vn đưa ra 3 gói combo dịch vụ cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

Gói dịch vụ Chiến dịch tập trung vào quảng cáo Google Tìm kiếm. Với gói dịch vụ này LeadUp luôn đảm bảo vị trí quảng cáo của bạn luôn nằm trong top 3 của trang kết quả tìm kiếm. LeadUp cũng sẽ đảm bảo lên nội dung quảng cáo và cả những tiện ích quảng cáo nhằm thu hút nhiều khách hàng click chuột nhất có thể.

Gói dịch vụ Tăng trưởng sẽ bao gồm tất cả dịch vụ trong gói Chiến dịch. Với gói dịch vụ này, LeadUp cũng hỗ trợ SEO và các chiến dịch Remarketing cơ bản nhằm thu hút những khách hàng bạn đã bỏ lỡ.

Gói dịch vụ Đa kênh chính là gói dịch vụ đặc biệt nhất của LeadUp bào gồm tất cả những dịch vụ mà LeadUp đang có. Từ thiết lập và tối ưu quẩng cáo đến hỗ trợ SEO, thiết lập các công cụ Marketing để tăng hiệu suất quảng cáo. Ngoài ra, kết hợp đa kênh quảng cáo như Facebook, Remarketing, Shopping, Youtube, Hiển thị, tìm kiếm,… để gia tăn tối đa lượng khách hàng và phủ sóng thương hiệu của bạn.

Để được tư vấn chi tiết về các gói quảng cáo Google Ads, hoặc tư vấn lên kế hoạch Marketing – Quảng cáo chi tiết theo từng ngành/sản phẩm. Vui lòng gọi Hotline: 0985.881.894 (tư vấn miễn phí 60 phút)

Lời kết

Bảng giá quảng cáo Google Adwords có thể khác nhau tùy thuộc vào loại hình dịch vụ, tuy nhiên có một điều được đảm bảo, Google chính là một công cụ tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, tạo thêm lưu lượng truy cập vào website và tất nhiên tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Có thể bạn sẽ mất một thời gian để tìm hết thông tin về các bảng giá quảng cáo Google Adwords của các đơn vị quảng cáo hiện nay. Nhưng ngay khi bạn đã có được đầy đủ thông tin, chắc chắn rằng bạn sẽ tìm ra được một cộng sự hoàn hảo cùng tạo nên sự khác biệt với các chiến dịch quảng cáo Google Ads.

Xin chúc bạn thành công!

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

7 BÌNH LUẬN

    • Chào bạn, Với phí set-up hay phí thiết lập và cài đặt quảng cáo theo kế hoạch, bạn sẽ được bảo đảm về những lợi ích sau:
      – Cài đặt cơ bản quảng cáo tìm kiếm Google (lên chiến dịch, nhóm quảng cáo, bộ từ khóa, vị trí, mẫu nội dung QC,…)
      – Hỗ trợ kiểm tra, tư vấn tối ưu Website
      – Thiết lập thêm các công cụ Marketing(tool chat vs khách hàng, chặn click ảo, công cụ phân tích số liệu KH, công cụ đo lường chuyển đổi từ KH)
      – Thiết lập quảng cáo đối tượng bám đuổi Remarketing
      Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn vui lòng liên hệ Hotline của LeadUp để được đội ngũ chuyên môn hỗ trợ nhé.
      Thân mến.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây