Sử dụng Quảng cáo Hiển thị (GDN) tiết kiệm “tối đa” ngân sách

0
10217

Quảng cáo hiển thị (GDN) luôn là chiến dịch Google được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi tính năng về hình ảnh đa dạng. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp đang sử dụng loại hình quảng cáo này lại gặp khó trong việc tối ưu hóa chi phí và đạt hiệu quả cao. Điều này dẫn đến việc tiếp tục cho chạy quảng cáo mà không có kết quả đáng kể và lãng phí tiền bạc quý báu. 

Để giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề này, bài viết của LeadUp sẽ giới thiệu các giải pháp và cung cấp các gợi ý chi tiết về cách sử dụng hiệu quả Quảng cáo Hiển thị (GDN) để tiết kiệm ngân sách quảng cáo và đạt được kết quả tốt hơn.

I. 04 Nguyên nhân chứng tỏ Quảng cáo Hiển thị (GDN) của bạn đang “lãng phí tiền”

Những lý do có thể chính bạn đã tự tìm hiểu, hoặc có thể chưa từng nghĩ tới. Cùng LeadUp “điểm mặt” lại TOP nguyên nhân quảng cáo GDN kém hiệu quả để khắc phục đúng nhé!

  • Nội dung quảng cáo kém hấp dẫn: 

Nội dung quảng cáo là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu nội dung không gây hứng thú hoặc không gợi cảm hứng cho khách hàng, họ sẽ không quan tâm và không thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Đặc biệt với Quảng cáo Hiển thị mạnh về hình ảnh, banner quê kiểng, lỗi thời hay màu sắc không bắt mắt sẽ khiến bạn “lép vế” trước vô vàn đối thủ cạnh tranh.

Công cụ GDN giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng tại mọi nơi
Công cụ GDN giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng tại mọi nơi

Ví dụ, nếu quảng cáo của bạn thiếu một lời kêu gọi hành động rõ ràng hoặc không truyền tải giá trị của sản phẩm/dịch vụ một cách hiệu quả, khách hàng có thể bỏ qua quảng cáo của bạn và dẫn đến lãng phí tiền bạc.

Đọc thêm bài viết: 04 Cách đo lường và theo dõi hiệu quả chi phí Google Ads

  • Không thường xuyên tối ưu hóa chiến dịch: Quảng cáo hiển thị cần được tối ưu hóa liên tục để đảm bảo hiệu quả cao nhất. Nếu không theo dõi và phân tích kết quả quảng cáo, không tối ưu hóa từ khóa, mạng hiển thị, hoặc nhóm quảng cáo, sẽ dẫn đến việc đổ ngân sách vào những phần tử không hiệu quả và lãng phí tiền bạc.

Ví dụ, nếu bạn không theo dõi hiệu quả của từng từ khóa và không loại bỏ những từ khóa không phù hợp, bạn có thể tiêu tốn ngân sách cho những lượt nhấp chuột không có giá trị thực.

Tham khảo bài viết “bắt và trị bệnh” Quảng cáo Google từ LeadUp: TOP 09 Nguyên nhân Quảng cáo Google Ads không hiển thị. Lưu ý ngay!

  • Thiếu tối ưu hóa trang đích (Landing page): 

Landing page chính là điểm đón và chuyển đổi khách hàng. Tuy vậy để “giữ chân” khách không phải là điều đơn giản. Web load chậm, giao diện khó hiểu, rối rắm hay khó sử dụng các thao tác liên hệ, đặt hàng sẽ khiến người truy cập “bó tay”. Theo nhiều số liệu được công bố, thời gian trung bình visitor có thể “chờ đợi” trước khi thoát một website từ khoảng 7-10 giây.

Ví dụ: Bạn chạy một quảng cáo hiển thị để quảng bá một khóa học trực tuyến. Quảng cáo của bạn hấp dẫn và tạo ra nhiều lượt nhấp chuột, nhưng trang đích của bạn không được tối ưu hóa. Trang đích thiếu thông tin chi tiết về khóa học, không có lời kêu gọi hành động rõ ràng, và quá nhiều yếu tố phân tán. Do đó, người dùng không thấy đủ thông tin cần thiết và không chuyển đổi, dẫn đến lãng phí tiền bạc.

  • Chưa kết hợp tối đa với Quảng cáo Remarketing cho phép bạn liên tục tiếp cận những người đã ghé thăm trang web của bạn trước đó, tạo ra sự nhớ đến và khuyến khích họ thực hiện hành động mua hàng hoặc chuyển đổi. Nếu bạn không tận dụng tối đa quảng cáo remarketing, bạn có thể lãng phí tiền bạc và không khai thác được tiềm năng của nhóm khách hàng đã có sự quan tâm ban đầu.

Tham khảo list bài viết về Remarketing của chúng tôi:

Ví dụ minh họa:

Giả sử bạn là chủ một cửa hàng trực tuyến bán đồ điện tử. Bạn đã chạy một chiến dịch quảng cáo GDN để giới thiệu sản phẩm mới của mình cho người dùng trên mạng. Tuy nhiên, bạn không tích hợp quảng cáo remarketing vào chiến dịch của mình.

Người dùng A ghé thăm trang web của bạn sau khi nhìn thấy quảng cáo GDN. Tuy nhiên, do lý do nào đó, Người dùng A không thực hiện mua hàng và rời khỏi trang web của bạn. Trong trường hợp này, nếu bạn không sử dụng quảng cáo remarketing, bạn sẽ mất cơ hội tiếp cận lại Người dùng A và khuyến khích anh ta quay trở lại mua hàng sau này.

Quảng cáo bám đuổi giúp bạn bám sát khách hàng mục tiêu
Quảng cáo bám đuổi giúp bạn bám sát khách hàng mục tiêu

Trong khi đó, đối thủ của bạn đã kết hợp quảng cáo remarketing vào chiến dịch của họ. Người dùng A sau khi rời khỏi trang web của bạn, tiếp tục duyệt các trang web khác trên internet. Trên các trang web này, anh ta thấy quảng cáo remarketing liên quan đến sản phẩm mà anh ta đã xem trước đó trên trang web của bạn. Nhờ vào việc nhắc nhở và tạo sự nhớ đến, Người dùng A cuối cùng quyết định quay lại trang web của bạn và thực hiện mua hàng.

Tuy nhiên, để có một ngân sách chính xác và tối ưu cho chiến dịch Google Ads của bạn, LeadUp khuyên bạn nên tìm hiểu thêm thông tin từ Google Ads và tham khảo các chuyên gia quảng cáo để nhận được lời khuyên phù hợp với tình huống cụ thể của doanh nghiệp.

CẦN HỖ TRỢ KIỂM TRA HOẶC THIẾT LẬP QUẢNG CÁO GDN ? LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN 1-1 TỪ LEADUP

[alo-form=6]

II. Và 04 Phương pháp “chuẩn – chỉnh” tăng hiệu quả chạy Quảng cáo Hiển thị (GDN)

1. Nội dung quảng cáo sáng tạo, nổi bật

Nội dung quảng cáo sáng tạo, nổi bật trong banner quảng cáo GDN có thể được thực hiện bằng cách áp dụng các yếu tố thiết kế và nội dung hấp dẫn. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng để tạo ra banner quảng cáo sáng tạo, nổi bật và thông điệp gọn gàng:

Kích thước và tỷ lệ Đối với banner quảng cáo GDN, có nhiều kích thước và tỷ lệ khác nhau để lựa chọn. Bạn nên chọn kích thước và tỷ lệ phù hợp với vị trí hiển thị của banner và đảm bảo rằng nó hiển thị rõ ràng trên các thiết bị khác nhau. 

Ví dụ: 300×250 pixels (medium rectangle), 728×90 pixels (leaderboard), 336×280 pixels (large rectangle), vv.

Hình ảnh hoặc video hấp dẫn Sử dụng hình ảnh hoặc video chất lượng và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem. Hình ảnh hoặc video nên liên quan chặt chẽ đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp quảng cáo mà bạn muốn truyền tải. Đảm bảo rằng hình ảnh hoặc video được tối ưu hóa để hiển thị rõ ràng và hấp dẫn trên các kích thước và tỷ lệ khác nhau.
Headline (tiêu đề) Sử dụng một headline hấp dẫn và tóm tắt ngắn gọn thông điệp quảng cáo của bạn. Đặt headline ở vị trí nổi bật và sử dụng phông chữ và màu sắc thu hút để nó nổi bật trong banner.
Lời kêu gọi hành động (CTA) Đặt một lời kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn để khuyến khích người xem thực hiện hành động mong muốn. 

Ví dụ: “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”, “Tìm hiểu thêm”, vv. Đảm bảo rằng CTA có kích thước phù hợp và có màu sắc nổi bật để thu hút sự chú ý.

Màu sắc và phông chữ Sử dụng màu sắc hài hòa và phù hợp với thương hiệu của bạn để tạo sự nhận diện và gây ấn tượng. Đảm bảo rằng màu sắc và phông chữ được sử dụng trong banner tương phản tốt và dễ đọc trên nền hiển thị
Thiết kế đơn giản và gọn gàng Tránh việc quá tải thông tin trong banner quảng cáo. Thiết kế đơn giản, gọn gàng và tập trung vào thông điệp quảng cáo chính. Giữ khoảng trống cân đối để tăng tính thẩm mỹ và dễ đọc.

Chẳng hạn như, một banner quảng cáo GDN cho một công ty điện thoại di động mới có thể có kích thước 300×250 pixels. Banner này sử dụng một hình ảnh sản phẩm đẹp, với headline “Khám phá công nghệ đột phá” và lời kêu gọi hành động “Mua ngay”. Màu sắc trong banner phù hợp với thương hiệu của công ty, sử dụng màu chủ đạo là màu xanh dương và trắng. Phông chữ được chọn là một phông chữ đơn giản và rõ ràng để đảm bảo dễ đọc trên màn hình.

Tham khảo thêm chuỗi bài viết:

2. Tối ưu hóa định kỳ chiến dịch

Để đạt hiệu quả cao với quảng cáo GDN, cần thường xuyên tối ưu hóa chiến dịch. Tối ưu hóa bao gồm việc 

  • Theo dõi và phân tích kết quả quảng cáo;
  • Điều chỉnh các yếu tố như từ khóa, nhóm quảng cáo, mạng hiển thị, nội dung quảng cáo và ngân sách để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Như vậy bằng cách thực hiện tối ưu hóa định kỳ, bạn có thể tìm ra những phần tử hiệu quả và loại bỏ những yếu tố không hiệu quả, từ đó cải thiện hiệu quả quảng cáo.

Chú ý tối ưu vị trí quảng cáo GDN giúp doanh nghiệp thiết kế banner phù hợp với tính chất của từng loại vị trí

Ví dụ: Một công ty bán thời trang trực tuyến thấy rằng một nhóm quảng cáo GDN không đạt hiệu quả cao.

  • Sau khi phân tích, họ nhận ra rằng mạng hiển thị mà nhóm quảng cáo đang sử dụng không phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Họ quyết định tối ưu hóa chiến dịch bằng cách loại bỏ mạng hiển thị không hiệu quả và tập trung vào mạng hiển thị khác như Google Display Network.
  • Kết quả là hiệu quả quảng cáo tăng lên đáng kể và chiến dịch trở nên hiệu quả hơn.

DOANH NGHIỆP CÒN CHƯA BIẾT THIẾT LẬP TỐI ƯU QUẢNG CÁO ĐỊNH KỲ? LIÊN HỆ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ LEADUP

[alo-form=5]

3. Thường xuyên “làm mới” trang đích (landing page)

Trang đích là nơi mà khách hàng sẽ được chuyển hướng đến sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Việc “làm mới” trang đích đồng nghĩa với việc tối ưu hóa trang đích để nó phù hợp với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Bạn có thể 

  • Cải thiện nội dung, các bài viết SEO/ salepage
  • Tạo ra lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn và cung cấp thông tin rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 
  • Tối ưu hóa giao diện: thanh menu, banner theo sự kiện, các phím pop-up liên hệ/ thêm vào giỏ hàng/ mua hàng,…

Bằng cách cung cấp trang đích hấp dẫn và thú vị, bạn có thể nâng cao khả năng chuyển đổi từ người xem thành khách hàng thực sự.

Ví dụ: Một công ty bán hàng mỹ phẩm/ trang điểm có một trang đích với thông tin sản phẩm đầy đủ, nhưng thiếu một hình ảnh hoặc video minh họa về cách sử dụng sản phẩm. Sau khi nhận thấy điều này, công ty quyết định “làm mới” trang đích bằng cách thêm một video hướng dẫn sử dụng sản phẩm và một bộ sưu tập hình ảnh trước và sau khi sử dụng. Kết quả là trang đích trở nên hấp dẫn hơn, giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm và tăng khả năng chuyển đổi.

Xem thêm chuỗi bài viết tối ưu chi phí Google Ads từ LeadUp:

4. Tích hợp với Quảng cáo Remarketing

Quảng cáo remarketing cho phép bạn tiếp cận lại những người đã tương tác với trang web của bạn trước đó. Bằng cách kết hợp quảng cáo GDN với quảng cáo remarketing, bạn có thể hiển thị quảng cáo cho nhóm khách hàng tiềm năng đã có quan tâm ban đầu, tạo sự nhớ đến và khuyến khích họ thực hiện hành động mua hàng hoặc chuyển đổi.

marketing online tinh gọn
Remarketing bám đuổi những người đã từng vào website của bạn để tăng khả năng biến họ thành khách. Remarketing cũng phù hợp với các chiến dịch kích thích khách tái mua hiệu quả.

Ví dụ: Một công ty du lịch đã chạy một chiến dịch quảng cáo GDN để quảng bá các tour du lịch mới. Họ cũng đã tích hợp quảng cáo remarketing vào chiến dịch của mình. Những người dùng đã truy cập trang web của công ty du lịch trước đây sau đó thấy quảng cáo remarketing hiển thị trên các trang web khác.

  • Các trang web cũng về du lịch, diễn đàn du lịch
  • Các website báo điện tử, báo mạng phổ biến nhiều người quan tâm…
Một số website phổ biến thường được các doanh nghiệp cài đặt để hiển thị quảng cáo GDN sản phẩm của mình

Nhờ vào việc nhắc nhở và tạo sự nhớ đến, một số người dùng quay lại trang web và thực hiện việc đặt tour du lịch. Kết quả là chiến dịch quảng cáo GDN kết hợp với quảng cáo remarketing đã tăng hiệu quả chuyển đổi và doanh thu của công ty du lịch.

Tìm hiểu thêm về LeadUp qua loạt bài viết:

Nên nhớ rằng, áp dụng và tích hợp nhuần nhuyễn 4 giải pháp trên sẽ giúp quảng cáo GDN của bạn phát huy tối đa hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thêm cơ sở hay dữ liệu để đánh giá, làm báo cáo sau mỗi chiến dịch Hiển thị. Có vậy, quảng cáo mới tiếp tục được tối ưu và đảm bảo “ra khách” ổn định!

CÒN BĂN KHOĂN CHI TIẾT BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO GOOGLE HIỂN THỊ TIẾT KIỆM CHI PHÍ? LIÊN HỆ ĐỂ NHẬN NGAY TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ LEADUP

[alo-form=4]

III. Lời kết

Đối với các chủ doanh nghiệp và trưởng phòng marketing, việc nắm vững cách sử dụng Quảng cáo Hiển thị (GDN) để tiết kiệm ngân sách quảng cáo là một yếu tố quan trọng để đạt được sự thành công. Bằng cách tìm hiểu và sử dụng dịch vụ quảng cáo của LeadUp, bạn có thể tận dụng cơ hội để tối ưu hóa chi phí và tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp của mình. 

Hãy để LeadUp trở thành đối tác đáng tin cậy của bạn khi áp dụng các chiến dịch quảng cáo Google. Liên hệ với LeadUp Agency qua hotline 0985.881.894 – Cam kết đem đến cho bạn các giải pháp tối ưu, giúp bạn tiết kiệm tiền và đạt được hiệu quả cao nhất từ chiến dịch quảng cáo của mình.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

Bài trướcXuất hóa đơn quảng cáo Google và quản lý chi phí thông minh
Bài tiếp theoCập nhật bảng giá click quảng cáo Google theo từng ngành (2024)
Chào mọi người, mình là Thùy Dương, chuyên gia về Digital Marketing. Với hơn 8 năm học và hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, mình tự hào được xem là một chuyên gia có kinh nghiệm khá cứng trong lĩnh vực này. Những năm qua, mình đã chứng kiến sự biến đổi đầy kỳ diệu của thế giới số hóa và cách nó đã thay đổi chúng ta kết nối, tương tác và tiếp cận đối tượng mục tiêu. Sứ mệnh của mình không chỉ là áp dụng những kiến thức sâu rộng về chiến lược tiếp thị, phân tích dữ liệu và quảng cáo trực tuyến vào công việc hàng ngày. Mà còn là việc chia sẻ với các bạn để cùng xây dựng một cộng đồng Digital Marketing lớn mạnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây