TOP 09 Nguyên nhân Quảng cáo Google Ads không hiển thị. Lưu ý ngay!

0
10099

Tình trạng quảng cáo Google Ads không hiển thị không phải là trường hợp hiếm gặp. Tuy nhiên, việc không biết nguyên nhân có thể gây mất thời gian, không biết liệu lỗi do tài khoản, quảng cáo hay cài đặt và khiến bạn bất an. Điều này có thể tác động tiêu cực đến ngân sách quảng cáo, không thể đạt được mục tiêu marketing và mất cơ hội kinh doanh quý báu.

Vậy thực sự quảng cáo Google Ads không hiển thị là do đâu? Cùng LeadUp điểm lại ngay “sổ đen” loạt TOP nguyên nhân cần lưu ý, tránh trường hợp khóa tài khoản Google!

I. Nguyên nhân về Tài khoản và Cài đặt Quảng cáo Google Ads

Đây là những lỗi cơ bản mà mọi doanh nghiệp hay mọi marketer đều cần nắm chắc. Bởi ngay cả khi bạn đang tuân thủ những phương pháp hay nhất, quảng cáo Google Ads không hiển thị vẫn có thể xảy ra!

1. Thanh toán quảng cáo không hợp lệ

Khi thông tin thanh toán trong tài khoản Google Ads không chính xác hoặc hết hạn, quảng cáo có thể không hiển thị. Hoặc nếu bạn đang thanh toán tự động cho tài khoản Google Ads của mình, bạn rất dễ “bỏ quên” việc update chi phí nếu đã đạt tới ngưỡng thanh toán hoặc đã đến cuối thời hạn thanh toán hiện tại. Do vậy Google sẽ không thể tính phí cho bạn và quảng cáo sẽ không thể hiển thị.

Ví dụ, nếu một doanh nghiệp quên cập nhật thông tin thẻ tín dụng và thẻ hết hạn, các quảng cáo của họ sẽ không được hiển thị cho đến khi thông tin thanh toán được cập nhật.

BĂN KHOĂN CHƯA BIẾT CÁCH THỨC THANH TOÁN ĐÚNG KHI CHẠY GOOGLE ADS. ĐỂ LẠI LIÊN HỆ – LEADUP HỖ TRỢ BẠN!

[alo-form=5] 

2. Tài khoản bị vô hiệu hóa/ bị tạm ngưng

Nếu tài khoản Google Ads bị vô hiệu hóa do vi phạm chính sách của Google, quảng cáo sẽ không hiển thị. Một lưu ý khác có thể bạn chưa biết, tài khoản Google Ads của bạn có thể đã bị vô hiệu hoá nếu không có thu nhập hoặc không có hoạt động quảng cáo trong 6 tháng. Bạn sẽ phải kích hoạt lại tài khoản bằng cách liên kết tài khoản với kênh của bạn để tiếp tục sử dụng.

Ảnh tài khoản bị tạm ngưng
Ảnh tài khoản quảng cáo Google bị tạm ngưng

Ví dụ, nếu một doanh nghiệp vi phạm chính sách về quảng cáo thuốc lá, tài khoản của họ có thể bị vô hiệu hóa và quảng cáo không xuất hiện.

Còn trong trường hợp bạn không biết lý do vì sao lại nhận email thông báo, hãy sớm liên hệ với đội ngũ của Google để được hướng dẫn kháng cáo và lấy lại tài khoản. Bằng không, trường hợp xấu nhất bạn phải chấp nhận mất tài khoản Google.

3. Quảng cáo bị tạm dừng mà bạn “không hề hay biết”

Đôi lúc, chiến dịch quảng cáo của bạn đã tự động bị tạm dừng hoặc hết hạn (do lỗi từ khóa, lỗi mẫu quảng cáo, v.v…). Bởi vậy, nếu không để ý kỹ các thông báo, quảng cáo đã bị tạm dừng từu lâu mà bạn chẳng hay biết gì!

Lúc này, bạn chỉ cần chuyển trạng thái Tạm dừng (Paused) sang Bật (Enabled, màu xanh) hoặc chưa tiếp tục gia hạn chiến dịch.

Để kiểm tra quảng cáo có tự động tạm dừng hay bạn vô tình tạm dừng hay không, hãy thường xuyên kiểm tra Lịch sử thay đổi. Tại đây, bạn có thể xem lại các thay đổi đã được thực hiện đối với quảng cáo của mình và lọc theo Trạng thái.

4. Lựa chọn mục tiêu định vị không chính xác

Nếu mục tiêu định vị không được cấu hình đúng trong tài khoản, quảng cáo có thể không hiển thị cho đúng đối tượng khách hàng mong muốn. 

Ví dụ, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính dành cho người có thu nhập cao có thể không muốn quảng cáo hiển thị cho các khách hàng có thu nhập trung bình hoặc nhỏ hơn. Nếu không định vị đúng, quảng cáo có thể không hiển thị cho nhóm đối tượng phù hợp, gây lãng phí ngân sách và thời gian tư vấn!

Hoặc mục tiêu về cài đặt ngôn ngữ và địa lý trong tài khoản không phù hợp, quảng cáo có thể không hiển thị cho khách hàng mục tiêu.

Ví dụ, một công ty chỉ muốn quảng cáo hiển thị cho người dùng ở Việt Nam, nhưng cài đặt địa lý bị thiết lập sai và quảng cáo cũng xuất hiện cho người dùng ở các quốc gia khác. Bởi vậy trong chính khu vực của mình, quảng cáo của bạn đều “không hiển thị” với chính bạn và khách hàng.

5. Ngân sách quảng cáo không đủ hoặc hết ngân sách

Một trong nhiều trường hợp doanh nghiệp thường xuyên mắc phải – Đặt ngân sách quá thấp lúc đầu, hết ngân sách khi chạy mà không biết! Nếu ngân sách quảng cáo đã được sử dụng hết hoặc không đủ để đáp ứng yêu cầu đấu giá trong quảng cáo, nó có thể không hiển thị. 

Ví dụ, một doanh nghiệp đặt mục tiêu chi tiêu 30 USD mỗi ngày cho quảng cáo Google Ads Hiển thị, nhưng ngân sách chỉ đủ để duy trì quảng cáo trong 5 giờ. Sau đó, quảng cáo sẽ không hiển thị trong 19 giờ còn lại trong ngày.

Thông thường, Google sẽ thông báo khi chiến dịch bị giới hạn ngân sách trong vòng 7 ngày qua. Bạn cũng có thể mở thêm các đầu mục liên quan đến Ngân sách để kiểm soát quảng cáo (như ảnh). Nhờ đó ước lượng trước việc mình có thể tăng ngân sách cho từng chiến dịch lên bao nhiêu.

Vậy làm sao để ước tính chi phí chạy quảng cáo Google Ads? Tham khảo ngay tại: Chi phí chạy Google Adwords (Google Ads) là bao nhiêu?

LIÊN HỆ NGAY! NHẬN TƯ VẤN CÁCH PHÂN BỔ NGÂN SÁCH VÀ TỐI ƯU GOOGLE ADS. TRÁNH QUẢNG CÁO BỊ DỪNG CHẠY BẤT NGỜ!

[alo-form=6] 

II. Nguyên nhân về Hiệu suất chiến dịch Quảng cáo Google Ads

Nhằm đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị đúng chuẩn và đạt tiềm năng, LeadUp tiếp tục giải đáp 4 lý do chính về mặt Hiệu suất, giúp bạn tránh trường hợp Quảng cáo Google Ads không hiển thị.

1. Chất lượng điểm đánh giá không đạt yêu cầu

Google sử dụng hệ thống Điểm chất lượng để xác định vị trí và hiệu suất quảng cáo, dựa trên: 

  • Mức độ liên quan với từ khóa
  • Độ hấp dẫn, độc đáo
  • Trải nghiệm của người dùng

Nếu quảng cáo có chất lượng điểm đánh giá thấp, nó có thể không hiển thị hoặc chỉ hiển thị ở vị trí thấp trên kết quả tìm kiếm.

các bước xem điểm chất lượng google ads
Điểm chất lượng của từ khóa (tô vàng) cũng góp phần đánh giá Ad Rank chiến dịch quảng cáo của bạn

Ví dụ, một cửa hàng bánh ngọt trực tuyến chạy Google Ads Khám phá, họ lựa chọn từ khóa “bánh ngọt online” để hiển thị quảng cáo. Thay vì tạo một quảng cáo hấp dẫn với tiêu đề như “Bánh ngọt online ABC – Giao liền tay, Thỏa sức thưởng thức”, doanh nghiệp ABC chỉ tạo một quảng cáo đơn giản với tiêu đề “Bánh ngọt trực tuyến – ABC Bakery”. Nội dung quảng cáo không cung cấp thông tin về đặc điểm nổi bật của sản phẩm, lợi ích của việc mua hàng trực tuyến, hoặc lý do tại sao khách hàng nên chọn ABC Bakery.

2. Trang đích không liên quan tới quảng cáo

Không chỉ xem xét mức độ liên quan của mẫu quảng cáo, Google còn xem xét mức độ liên quan của Trang đích. Thử tưởng tượng, người xem click vào quảng cáo của bạn và được dẫn tới trang đích chẳng liên quan hoặc quá khó để họ tìm ra “nội dung hiển thị trong quảng cáo” thì sao? Đáp án là quảng cáo sẽ bị đánh giá kém hiệu quả bởi tỷ lệ thoát trang đích quá nhanh và không có chuyển đổi.

Nhìn chung, trang đích của bạn càng giải quyết được nhiều nhu cầu và mong muốn của người truy cập – Họ sẽ càng ở lại trang đích lâu hơn. Về mặt chuyển đổi mua hàng, còn phụ thuộc vào giao diện và các cấu trúc kỹ thuật khác trên trang đích/ website của bạn, nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng!

Tìm hiểu thêm về những sai lầm có thể xảy ra khi chạy quảng cáo tại: 

3. Cạnh tranh cao trong đấu giá dẫn đến tỷ lệ nhấp quảng cáo giảm

Nếu có nhiều đối thủ cạnh tranh muốn hiển thị quảng cáo cho cùng một từ khóa, giá đấu giá có thể tăng cao và quảng cáo của bạn có thể không hiển thị. 

Ví dụ, trong lĩnh vực bất động sản, nhiều công ty môi giới có thể cạnh tranh nhau để hiển thị quảng cáo cho từ khóa “mua nhà”. Nếu mức giá đấu giá trở nên quá cao, một số quảng cáo có thể không hiển thị.

Quảng cáo tìm kiếm giúp khách hàng nhìn thấy trang Web bán hàng của bạn ngay khi tìm kiếm bằng từ khóa
Chẳng hạn như Quảng cáo Google Search, rất nhiều đơn vị cùng chạy ads cho một bộ từ khóa tương tự, dẫn đến cạnh tranh “khốc liệt”

Bạn cần xem xét từ khóa quảng cáo mà chiến dịch đang muốn nhắm mục tiêu, tính toán tới việc người dùng đang tìm kiếm từ khóa đó và xác định vấn đề bạn có thể giải mã cho họ. Với đối thủ, cần tính toán các phương án từ khóa họ có thể sử dụng, để cùng một dạng từ khóa,nội dung quảng cáo của bạn đủ hấp dẫn “vượt trội” để người dùng click vào.

4. Vấn đề với cấu trúc chiến dịch quảng cáo

Nếu cấu trúc chiến dịch không được cài đặt đúng cách hoặc không tối ưu hóa cho hiệu suất tốt nhất, quảng cáo có thể không hiển thị. Cụ thể thì một chiến dịch quảng cáo không có nhóm quảng cáo hoặc từ khóa phù hợp, hoặc không có quảng cáo tương ứng với từ khóa, sẽ gây ra hiệu suất kém và không hiển thị quảng cáo.

Ví dụ, một công ty smartphone mới muốn nhắm đến nhóm khách hàng thường xuyên quan tâm đến thiết bị chất lượng cao và luôn “săn lùng” công nghệ mới. Họ chỉ chọn một tập hợp rộng lớn các tiêu chí mục tiêu như “điện thoại di động” và “công nghệ mới” mà không xác định rõ hơn đối tượng mục tiêu. 

Quảng cáo Google lĩnh vực thời trang có hiệu quả không?
Xác định đúng đối tượng, mục tiêu đảm bảo cấu trúc quảng cáo chi tiết và bộ từ khóa chuẩn xác hơn

Kết quả là, người tìm kiếm Google có thể không thấy quảng cáo vì nó không phù hợp với sở thích hoặc hành vi của họ. Lời khuyên cho doanh nghiệp là nên

  • Tạo nhóm quảng cáo dành riêng cho người quan tâm đến “điện thoại di động camera chất lượng cao” hoặc “điện thoại di động công nghệ mới”
  • Chọn từ khóa cụ thể như “điện thoại di động 5G” hoặc “điện thoại di động màn hình AMOLED” để làm tăng khả năng hiển thị quảng cáo cho những người quan tâm đến các tính năng cụ thể của sản phẩm.

Xem thêm cách để vận hành quảng cáo Google Ads hiệu quả tại:

LIÊN HỆ NGAY! ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VỀ CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO TỐI ƯU NHẤT

[alo-form=4] 

III. Lời kết

Việc tìm hiểu về nguyên nhân và có sự hỗ trợ chuyên môn là rất quan trọng. Chỉ khi biết được nguyên do, khách hàng và người chạy quảng cáo mới có thể thực hiện các biện pháp khắc phục, tái cấu trúc chiến dịch và tiếp tục tối ưu hóa quảng cáo.

Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo Google tốt, ra đơn nhanh và tránh Quảng cáo Google Ads không hiển thị giữa chừng. Hãy liên hệ với Leadup.vn qua hotline 0985.881.894 để được tư vấn chạy hiệu quả.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

Bài trướcAloNgay – Công cụ khai thác triệt để Data khách hàng trên website
Bài tiếp theoHướng dẫn cách viết nội dung quảng cáo Google Ads “đúng chuẩn” nhất
Chào mọi người, mình là Thùy Dương, chuyên gia về Digital Marketing. Với hơn 8 năm học và hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, mình tự hào được xem là một chuyên gia có kinh nghiệm khá cứng trong lĩnh vực này. Những năm qua, mình đã chứng kiến sự biến đổi đầy kỳ diệu của thế giới số hóa và cách nó đã thay đổi chúng ta kết nối, tương tác và tiếp cận đối tượng mục tiêu. Sứ mệnh của mình không chỉ là áp dụng những kiến thức sâu rộng về chiến lược tiếp thị, phân tích dữ liệu và quảng cáo trực tuyến vào công việc hàng ngày. Mà còn là việc chia sẻ với các bạn để cùng xây dựng một cộng đồng Digital Marketing lớn mạnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây