Thuê ngoài dịch vụ chạy quảng cáo Google: Xu hướng tất yếu của thời đại

0
10160

Xu hướng thuê ngoài dịch vụ chạy quảng cáo Google đang ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Các doanh nghiệp, từ lớn đến nhỏ, đều nhận ra lợi ích to lớn của việc sử dụng dịch vụ này – tập trung vào core business và tận hưởng lợi ích từ chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Vậy tại sao thuê ngoài dịch vụ chạy quảng cáo Google lại là xu hướng tất yếu của thời đại? Bài viết này của LeadUp sẽ giải đáp thắc mắc đó và cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về xu hướng này.

I. Phân tích thị trường dịch vụ chạy quảng cáo Google

Thị trường dịch vụ chạy quảng cáo Google đang chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ, được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của thương mại điện tử và marketing online. Nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng qua Google Ads ngày càng cao, mở ra cơ hội rộng lớn cho các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Bên cạnh đó, nền tảng quảng cáo của Google vẫn đang giữ vị trí ưa chuộng TOP đầu bởi độ toàn diện và tính năng cải tiến kịp thời! Các loại chiến dịch Google Ads đa dạng từ Search Ads, GDN, Remarketing, Shopping, Discovery, Maps đến những giải pháp mới như PMAX, Demand Gen,… Toàn bộ tính năng hay giao diện quảng cáo cũng thường xuyên được update nhằm tối ưu trải nghiệm cho người chạy ads.

Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads ngày càng được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm nhằm phát triển tối đa việc marketing sản phẩm (Nguồn: Google Supports)

Song hành với đó, thị trường này cũng đang cạnh tranh gay gắt với sự góp mặt của nhiều công ty, từ những tập đoàn lớn đến các agency nhỏ lẻ. Các đơn vị cung cấp dịch vụ liên tục cạnh tranh về giá cả, chất lượng dịch vụ, chiến lược quảng cáo và đội ngũ nhân viên.

Trong tương lai, xu hướng phát triển của thị trường dịch vụ chạy quảng cáo Google tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp các giải pháp tối ưu cho khách hàng. Các đơn vị cho thuê ngoài dịch vụ quảng cáo Google bởi vậy càng chú trọng đầu tư vào đội ngũ nhân viên, công nghệ và quy trình quản lý để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo cho khách hàng.

Xem thêm: Danh sách 10 phòng Marketing thuê ngoài uy tín nhất tại Hà Nội

Bởi xu hướng phát triển và cạnh tranh gay gắt, chắc hẳn nhiều khách hàng còn băn khoăn: “Làm thế nào để lựa chọn dịch vụ thuê ngoài chạy quảng cáo Google chất lượng?”. Theo LeadUp, tham khảo lời khuyên và kinh nghiệm từ các chuyên giá Marketing – Quảng cáo là cách tốt nhất để lựa chọn dịch vụ thuê ngoài chạy quảng cáo Google chất lượng. Tiếp tục theo dõi bài viết để nhận được lời giải nhé.

Tìm hiểu chuyên sâu về Dịch vụ quảng cáo Google Ads qua list bài viết:

LIÊN HỆ NGAY LEADUP – NHẬN NGAY BẢN PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ PHƯƠNG ÁN QUẢNG CÁO GOOGLE THEO LĨNH VỰC CỦA BẠN – HOTLINE: 0985.881.894

[alo-form=5]

II. 5 kinh nghiệm lựa chọn đơn vị thuê ngoài dịch vụ chạy Google Ads uy tín từ chuyên gia

Sau khi đã hiểu rõ xu hướng thị trường của việc thuê ngoài dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads, việc tiếp theo là lựa chọn một đơn vị uy tín để hợp tác. Đây là bước quan trọng quyết định đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Dưới đây là 5 kinh nghiệm được chia sẻ bởi các chuyên gia giúp bạn lựa chọn đơn vị chạy Google Ads uy tín:

1. Xác định nhu cầu của doanh nghiệp:

Trước khi bắt đầu tìm kiếm đơn vị chạy Google Ads, điều quan trọng là bạn phải xác định rõ nhu cầu của doanh nghiệp mình. Việc này giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp và đánh giá hiệu quả chiến dịch sau này.

Dưới đây là 3 yếu tố then chốt cần xác định:

1.1. Mục tiêu chiến dịch

  • Bạn muốn đạt được điều gì thông qua chiến dịch Google Ads?
  • Tăng nhận thức thương hiệu? Thu hút khách hàng tiềm năng? Hay tăng doanh thu bán hàng?

Mỗi mục tiêu sẽ cần chiến lược và phương pháp tiếp cận khác nhau. Ví dụ:

  • Tăng nhận thức thương hiệu: Bạn có thể tập trung vào các chiến dịch hiển thị mạng Display, YouTube Ads để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách rộng rãi.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Bạn có thể sử dụng chiến dịch tìm kiếm (Search Network) với các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Tăng doanh thu bán hàng: Bạn có thể kết hợp các chiến dịch tìm kiếm, hiển thị, Shopping Ads và Remarketing để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

1.2. Ngân sách

  • Bạn có thể chi trả bao nhiêu cho chiến dịch Google Ads?
  • Cần phân bổ ngân sách cho từng dạng chiến dịch như thế nào?

Ngân sách sẽ ảnh hưởng đến quy mô và hiệu quả của chiến dịch. Bạn cần cân nhắc ngân sách của mình để lựa chọn chiến lược phù hợp.

Ví dụ: Nếu bạn có ngân sách hạn hẹp, bạn có thể tập trung vào chiến dịch tìm kiếm với các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp hơn.

Tuy vậy, việc chạy Google Ads khó tránh khỏi vô vàn “sai lầm”, doanh nghiệp cần hết sức tìm hiểu về chi phí chạy nhằm đo lường trước mức ngân sách khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads. Cùng LeadUp tìm đọc ngay loạt bài viết sau:

1.3. Đối tượng khách hàng mục tiêu

  • Bạn muốn tiếp cận ai với chiến dịch Google Ads?
  • Họ có đặc điểm gì về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, hành vi…?

Việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác và hiệu quả hơn, tránh lãng phí ngân sách cho những người không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn bán quần áo trẻ em, bạn có thể nhắm mục tiêu đến phụ nữ có con nhỏ trong độ tuổi từ 25 đến 40.

Bằng cách xác định rõ nhu cầu của doanh nghiệp, bạn sẽ có thể lựa chọn đơn vị chạy Google Ads phù hợp và đạt được hiệu quả tối ưu cho chiến dịch của mình.

2. Tìm kiếm thông tin về các đơn vị cung cấp dịch vụ

2.1 Tham khảo website và các nền tảng mạng xã hội

  • Website:
    • Truy cập website chính thức của các đơn vị cung cấp dịch vụ để tìm hiểu thông tin về công ty, đội ngũ nhân viên, dịch vụ cung cấp, case study, v.v.
    • Chú ý đến các yếu tố như: giao diện website, nội dung bài viết, thông tin liên hệ, chứng chỉ và giải thưởng (nếu có) cũng phản ánh trình độ hay hình ảnh chuyên nghiệp của đơn vị
phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số
LeadUp đang là một trong những đơn vị với kinh nghiệm hơn 10 năm và thế mạnh quảng cáo Google Ads tại Hà Nội
    • Ví dụ: Website của LeadUp Agency cung cấp đầy đủ thông tin về công ty, đội ngũ nhân viên, dịch vụ Google Ads, case study thành công, v.v.
  • Fanpage, Zalo OA, Tik Tok:
    • Đơn vị sử dụng càng nhiều các nền tảng mạng xã hội đa dạng càng thể hiện tính chủ động và độ phủ sóng của họ. Các kênh này cung cấp dịch vụ để theo dõi các bài viết, cập nhật mới nhất về dịch vụ, cũng như tương tác với khách hàng.
    • Bạn nên đọc các bình luận, đánh giá của khách hàng để có cái nhìn khách quan về chất lượng dịch vụ.
liên kết tài khoản facebook
Theo dõi trang fanpage chính thức của LeadUp Agency đẻ nhận được nhiều thông tin dịch vụ và khuyến mại tốt nhất cho doanh nghiệp bạn
      • Ví dụ: LeadZUp Agency “phủ sóng” với fanpage, Zalo OA và Tik Tok, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng từ bất cứ nguồn nào!

2.2 Đọc review, đánh giá xã hội

  • Tham khảo các bài review, đánh giá của khách hàng trên các website uy tín như:
    • Review Google (Tại tài khoản Google Business của agency đó)
    • Facebook Groups (Các group cộng đồng về Marketing, Quảng cáo, công nghệ…)
    • Blog của agency đó (Mục comment tại các bài viết trong Blog)
    • Các bài viết review khác nhau. Ví dụ: Bài review “Top 10 công ty chạy Google Ads uy tín nhất tại Hà Nội” trên website

Lưu ý, bạn nên lựa chọn các bài review chi tiết, có dẫn chứng cụ thể và đánh giá khách quan về chất lượng dịch vụ. Bởi đôi khi, việc lướt qua số lượng review “đông đảo” không phản ánh thực chất chất lượng của các đơn vị thuê ngoài dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads.

2.3 Tham khảo ý kiến người thân quen

  • Trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp hoặc các doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ chạy Google Ads để có thêm thông tin và lời khuyên.
  • Tham gia các hội nhóm, cộng đồng về marketing online để học hỏi kinh nghiệm và nhận được tư vấn từ các chuyên gia.
  • Ví dụ: Tham gia hội nhóm “Cộng đồng Google Ads Việt Nam” trên Facebook với gần 10.000 thành viên để trao đổi kinh nghiệm và nhận được tư vấn từ các chuyên gia về Google Ads.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các tiêu chí sau để đánh giá đơn vị cung cấp dịch vụ tại mục 3 nhỏ.

3. Đánh giá năng lực của các đơn vị cung cấp dịch vụ

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình lựa chọn đơn vị thuê ngoài dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads uy tín. Để đánh giá năng lực của các đơn vị cung cấp dịch vụ, bạn nên chú ý đến các yếu tố sau:

3.1 Đánh giá kinh nghiệm của đội ngũ nhân viên

  • Tìm hiểu về số năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Google Ads của đội ngũ nhân viên.
  • Hỏi về kinh nghiệm thực tế trong việc triển khai các chiến dịch Google Ads cho các ngành nghề khác nhau.
  • Tham khảo các case study thành công của đơn vị để đánh giá năng lực thực tế.

Ví dụ:

  • Đơn vị A có đội ngũ nhân viên với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Google Ads.
  • Đơn vị B có kinh nghiệm triển khai các chiến dịch Google Ads thành công cho nhiều ngành nghề khác nhau, như FMCG, du lịch, giáo dục, v.v.
  • Đơn vị C có thể cung cấp case study cụ thể về việc tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 20% cho một chiến dịch Google Ads của ngành bán lẻ.

3.2 Đánh giá khả năng triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả

  • Hỏi về quy trình triển khai chiến dịch của đơn vị.
  • Đánh giá khả năng nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược, tối ưu hóa chiến dịch của đơn vị.
  • Yêu cầu đơn vị cung cấp kế hoạch chi tiết cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Ví dụ:

  • Đơn vị A có quy trình triển khai chiến dịch rõ ràng, khoa học.
  • Đơn vị B có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược Google Ads hiệu quả.
  • Đơn vị C có thể sử dụng các công cụ tối ưu hóa chiến dịch tiên tiến nhất.

3.3 Đánh giá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng:

  • Tham khảo các đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ của đơn vị.
  • Liên hệ trực tiếp với đơn vị để đánh giá sự chuyên nghiệp, nhiệt tình và hiệu quả trong việc giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng.

Ví dụ:

  • Đơn vị A có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng 24/7.
  • Đơn vị B cung cấp dịch vụ báo cáo hiệu quả chiến dịch định kỳ và minh bạch.
  • Đơn vị C có chính sách hỗ trợ khách hàng chu đáo và tận tâm.

Ngoài những yếu tố trên, bạn cũng nên cân nhắc các yếu tố khác như giá cả dịch vụ, văn hóa công ty, khả năng tương thích với doanh nghiệp của bạn, v.v.

4. So sánh giá cả dịch vụ

  • Yêu cầu báo giá chi tiết cho các hạng mục dịch vụ như:
    • Phí setup chiến dịch.
    • Phí quản lý chiến dịch (thường tính theo % ngân sách quảng cáo).
    • Phí tối ưu hóa chiến dịch.
    • Các chi phí khác (nếu có).
  • So sánh giá cả và dịch vụ đi kèm. Chẳng hạn như mẫu bảng đối sánh dưới đây, bạn có thể lưu lại và tạo bảng như hướng dẫn của LeadUp:
Hạng mụcĐơn vị AĐơn vị BĐơn vị C
Phí setup1.000.000 VNĐ500.000 VNĐMiễn phí
Phí quản lý10%8%5%
Phí tối ưu hóa5%3%2%
Dịch vụ đi kèmBáo cáo định kỳ, hỗ trợ tư vấnBáo cáo theo yêu cầuBáo cáo theo yêu cầu, tối ưu hóa landing page

 

  • Lựa chọn mức giá phù hợp với ngân sách và chất lượng dịch vụ mong muốn
    • Cân nhắc ngân sách của doanh nghiệp.
    • So sánh giá cả và chất lượng dịch vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Ví dụ minh họa: Doanh nghiệp X có ngân sách 10 triệu VNĐ cho chiến dịch Google Ads. Sau khi so sánh giá cả và dịch vụ của 3 đơn vị A, B, C, doanh nghiệp X lựa chọn đơn vị B vì:

  • Mức giá phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.
  • Chất lượng dịch vụ tốt (phí quản lý thấp, có dịch vụ tối ưu hóa landing page).
  • Đơn vị B có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và uy tín.

Lưu ý: Không nên chỉ tập trung vào giá rẻ mà bỏ qua chất lượng dịch vụ; Cần cân nhắc các yếu tố khác như kinh nghiệm, năng lực, uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ.

5. Lựa chọn đơn vị và ký kết hợp đồng

  • Lựa chọn đơn vị uy tín: Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, đáp ứng được các tiêu chí đánh giá trên.
  • Ký kết hợp đồng rõ ràng: Ký kết hợp đồng rõ ràng, cụ thể các điều khoản và cam kết của hai bên, bao gồm mục tiêu chiến dịch, ngân sách, thời gian triển khai, báo cáo hiệu quả, v.v.

Lưu ý:

  • Theo dõi hiệu quả: Thường xuyên theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh khi cần thiết.
  • Đánh giá hiệu quả: Sau khi kết thúc chiến dịch quảng cáo, đánh giá hiệu quả của đơn vị cung cấp dịch vụ và quyết định tiếp tục hợp tác hay không.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ chạy Google Ads uy tín, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu marketing của mình.

Phòng Marketing Thuê Ngoài LeadUp giải pháp thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phòng Marketing Thuê Ngoài LeadUp giải pháp thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hoặc để chi tiết và yên tâm hơn, nhấc máy và gọi ngay cho LeadUp Agency, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ giúp bạn “gỡ rối” hoàn toàn MIỄN PHÍ!

LeadUp Agency là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo Google trọn gói, đồng thời cung cấp các dịch vụ lẻ về quảng cáo Google linh hoạt và tùy chỉnh theo nhu cầu, mục tiêu và mong muốn của khách hàng. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm với hơn 10 năm hiểu biết sâu sắc về quảng cáo trực tuyến, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sự tận tâm và chất lượng cao nhất.

Tìm hiểu thêm về LeadUp qua loạt bài viết:

CÒN BĂN KHOĂN BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO GOOGLE PHÙ HỢP DOANH NGHIỆP CỦA BẠN? LIÊN HỆ ĐỂ NHẬN NGAY TƯ VẤN MIỄN PHÍ

[alo-form=4]

IV. Lời kết

Việc lựa chọn đơn vị thuê ngoài dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads uy tín và sử dụng nền tảng này không chỉ đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được tiếp cận với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới, mà còn tăng cường khả năng tìm thấy và tăng doanh số bán hàng!

Nếu bạn cần sự hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu về xây dựng chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads, hãy liên hệ với chúng tôi, LeadUp Agency qua hotline 0985.881.894.

Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình và cung cấp các dịch vụ tối ưu hóa quảng cáo Google đa dạng để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn. Chúc bạn lựa chọn được đơn vị chạy Google Ads uy tín và thành công với chiến dịch của mình!

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây