Hướng dẫn tạm dừng chiến dịch – Tiết kiệm ngân sách Google Ads

0
10039

Việc lọc chiến dịch là một cách hiệu quả để tạm dừng hoặc loại bỏ các chiến dịch quảng cáo không mang lại kết quả. Thay vì tiếp tục chi tiêu tiền vào những quảng cáo không hiệu quả, lọc chiến dịch giúp bạn tập trung nguồn lực và ngân sách vào những chiến dịch mang lại lợi nhuận cao hơn.

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ những tips giảm chi phí quảng cáo Google và tận dụng cơ hội tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp của bạn. Cùng LeadUp theo dõi ngay Các bước tạm dừng chiến dịch nhằm tiết kiệm ngân sách Google Ads chuẩn kỹ thuật nhất.

I. Vì sao doanh nghiệp cần tạm dừng hay lọc những chiến dịch Google Ads không còn hiệu quả?

Trên thực tế, có nhiều lý do mà doanh nghiệp cần xem xét việc tạm dừng hoặc lọc các chiến dịch Google Ads không còn hiệu quả. Dưới đây là một số lý do quan trọng:

  • Lãng phí ngân sách: Các chiến dịch không hiệu quả có thể tiêu tốn một phần lớn ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp mà không đem lại đáng kể lợi nhuận hoặc kết quả. Việc tiếp tục đầu tư vào những chiến dịch không hiệu quả sẽ dẫn đến lãng phí tiền bạc và tài nguyên.
  • Hiệu quả kém: Thường không đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra. CTR (tỷ lệ bấm vào quảng cáo), tỷ lệ chuyển đổi, doanh số bán hàng, hoặc giá trị trung bình của mỗi giao dịch có thể giảm xuống hoặc không đáp ứng được mong đợi. Việc tiếp tục vận hành những chiến dịch này sẽ không mang lại giá trị thực cho doanh nghiệp.

Tham khảo bài viết: 04 Cách đo lường và theo dõi hiệu quả chi phí Google Ads

  • Thời điểm không còn phù hợp: Chiến dịch đó mang tính chất đặc thù theo thời điểm thực tế, và chỉ được thiết kế nhằm chạy quảng cáo cho thời điểm đó.
Chẳng hạn đây là những chiến dịch LeadUp chúng tôi sử dụng cho đợt quảng cáo sự kiện Workshop. Khi kết thúc chương trình, toàn bộ các chiến dịch được cho dừng để tiết kiệm tiền

Ví dụ: Nếu đang chạy một quảng cáo về áo khoác len, bạn có thể không cần chạy quảng cáo đó nữa trong mùa hè. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ muốn chạy tiếp quảng cáo đó khi mùa thu sang. Bằng việc tạm dừng quảng cáo, bạn có thể lưu quảng cáo đó để chạy tiếp vào lúc khác mà không cần phải viết lại rồi gửi duyệt quảng cáo.

  • Tối ưu hóa chiến dịch: Bằng cách lọc chiến dịch không hiệu quả, bạn có thể tập trung nguồn lực và ngân sách vào những chiến dịch có tiềm năng cao hơn. Điều này cho phép bạn thử nghiệm và tối ưu hóa các yếu tố khác nhau như từ khóa, nhóm quảng cáo, quảng cáo văn bản, và khu vực địa lý để đạt hiệu quả tốt nhất.
How Does Google AdWords Work? The Basics of Google Ads
Chạy quá nhiều chiến dịch cùng lúc mà không định kỳ tối ưu, chắt lọc sẽ khiến doanh nghiệp phí tiền như chơi

Tạm dừng hay lọc các chiến dịch Google Ads không hiệu quả là một quyết định thông minh để tiết kiệm ngân sách Google Ads và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo. Đây là cách để doanh nghiệp đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tài nguyên một cách thông minh và tối đa hóa lợi ích từ các hoạt động quảng cáo trực tuyến.

CHƯA BIẾT XÁC ĐỊNH QUẢNG CÁO KÉM HIỆU QUẢ ĐỂ TỐI ƯU NGÂN SÁCH GOOGLE ADS? LIÊN HỆ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ LEADUP

[alo-form=6]

Tiếp tục cuộn xuống để tìm đọc những giải pháp từ LeadUp!

II. Hướng dẫn tạm dừng/ lọc chiến dịch – Tiết kiệm ngân sách Google Ads nhanh nhất!

Khi bạn tạm dừng hoặc xóa một chiến dịch, quảng cáo của chiến dịch đó sẽ ngừng hiển thị.

Dưới đây LeadUp sẽ giải thích các bước bạn cần thực hiện để tạm dừng hoặc bật theo cấp độ cho: chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo, quảng cáo.

18 Reasons Why Your Google Ads Suddenly Stopped Working
Các bước bạn cần thực hiện để tạm dừng hoặc bật theo cấp độ cho: chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo, quảng cáo.

Lưu ý: Cách nhóm quảng cáo hoạt động với các cấp khác của Google Ads

  • Nhóm quảng cáo phụ thuộc vào chiến dịch: Nếu bạn tạm dừng hoặc xóa nhóm quảng cáo ở trong một chiến dịch, thì những quảng cáo trong nhóm quảng cáo này sẽ không chạy. Tương tự như vậy, nếu nhóm quảng cáo ở trong một chiến dịch đang bật, thì quảng cáo trong nhóm quảng cáo có thể chạy (nhưng bạn có thể chọn tạm dừng hoặc xóa các quảng cáo đó).
  • Quảng cáo phụ thuộc vào nhóm quảng cáo: Nếu bạn tạm dừng hoặc xóa nhóm quảng cáo, thì những quảng cáo trong nhóm quảng cáo đó sẽ không chạy. Tương tự như vậy, nếu nhóm quảng cáo đang bật, thì quảng cáo trong nhóm quảng cáo đó có thể chạy (nhưng bạn có thể chọn tạm dừng hoặc xóa các quảng cáo đó).

1. Tạm dừng hoặc bật một chiến dịch

  • Trong tài khoản Google Ads của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng Chiến dịch.
  • Nhấp vào trình đơn thả xuống Chiến dịch trong trình đơn mục.
  • Nhấp vào Chiến dịch.
Lựa chọn “Tạm dừng” để dừng chạy chiến dịch quảng cáo
  • Bạn sẽ thấy một dấu chấm có màu cho biết trạng thái của từng chiến dịch bên cạnh tên của mỗi chiến dịch. Để thay đổi trạng thái của một chiến dịch, hãy nhấp vào biểu tượng trạng thái. Sau đó, nhấp vào một trong các nút sau:
    • Bật để tiếp tục chiến dịch.
    • Tạm dừng để đặt chiến dịch ở trạng thái chờ.

2. Tạm dừng hoặc bật nhóm quảng cáo

2.1 Cách tạm dừng, bật hoặc xoá nhóm quảng cáo

  • Trong tài khoản Google Ads của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng Chiến dịch.
  • Nhấp vào trình đơn thả xuống Chiến dịch trong trình đơn mục.
  • Nhấp vào Nhóm quảng cáo.
  • Tìm cột “Trạng thái” để xem trạng thái hiện tại của từng nhóm quảng cáo.
  • Nhấp vào hộp đánh dấu  bên cạnh (những) nhóm quảng cáo mà bạn muốn thay đổi.
  • Nhấp vào trình đơn thả xuống “Chỉnh sửa” ở phía trên nhóm quảng cáo rồi chọn Bật, Tạm dừng hoặc Xoá.

Tham khảo bài viết: Bí quyết khắc phục tài khoản Google Ads bị tạm ngưng 2024

2.2 Cách tìm nhóm quảng cáo đã bị xoá

Xem cột “Trạng thái” để biết những nhóm quảng cáo đã xóa, hay các trạng thái khác như “Không đủ điều kiện”
  • Trong tài khoản Google Ads của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng Chiến dịch.
  • Nhấp vào trình đơn thả xuống Chiến dịch trong trình đơn mục.
  • Nhấp vào Nhóm quảng cáo.
  • Nhấp vào Trạng thái nhóm quảng cáo trong thanh trạng thái ở đầu thanh công cụ của bảng.
  • Nhấp vào Tất cả.
  • Xem cột “Trạng thái” để biết những nhóm quảng cáo đã xóa và nhóm quảng cáo trong những chiến dịch đã xóa.

3. Tạm dừng hoặc tiếp tục quảng cáo

3.1 Cách tạm dừng hoặc tiếp tục một quảng cáo

  • Trong tài khoản Google Ads của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng Chiến dịch.
  • Nhấp vào trình đơn thả xuống Chiến dịch trong trình đơn mục.
  • Nhấp vào Quảng cáo.
  • Nhấp vào dấu chấm màu xanh lục bên cạnh quảng cáo mà bạn muốn tạm dừng. 
  • Trong trình đơn, hãy chọn Tạm dừng để tạm dừng quảng cáo hoặc Bật để tiếp tục quảng cáo.

3.2 Cách tạm dừng hoặc tiếp tục nhiều quảng cáo

  • Trong tài khoản Google Ads của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng Chiến dịch.
  • Nhấp vào trình đơn thả xuống Chiến dịch trong trình đơn mục.
  • Nhấp vào Quảng cáo.
  • Đánh dấu vào các ô bên cạnh những quảng cáo mà bạn muốn tạm dừng hoặc tiếp tục.
  • Ở đầu bảng, hãy chọn Chỉnh sửa.
  • Trong trình đơn, hãy chọn Tạm dừng để tạm dừng quảng cáo hoặc Bật để tiếp tục quảng cáo. Trong trình đơn thả xuống này, bạn cũng có các tùy chọn sau:
    • Xóa tất cả quảng cáo.
    • Chọn Thay đổi quảng cáo dạng văn bản để thay thế các chi tiết của một số quảng cáo bằng một dòng tiêu đề, nội dung mô tả và trang đích.

Lưu ý:

Do bạn kiểm soát quảng cáo của chính doanh nghiệp mình, bạn có thể tạm dừng quảng cáo của mình trong bất kỳ khoảng thời gian nào bạn thích và bạn có thể tiếp tục quảng cáo khi bạn muốn. Quảng cáo của bạn sẽ không tích lũy chi phí trong khi bị tạm dừng.

Tìm hiểu thêm về LeadUp qua loạt bài viết:

CÒN BĂN KHOĂN CHI TIẾT BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO GOOGLE TIẾT KIỆM CHI PHÍ? LIÊN HỆ ĐỂ NHẬN NGAY TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ LEADUP

[alo-form=4]

III. Lời kết

Đừng để tiền bạc của doanh nghiệp tiếp tục bị lãng phí vào những chiến dịch quảng cáo không hiệu quả. Hãy tìm hiểu về cách tạm dừng/lọc chiến dịch và tiết kiệm ngân sách Google Ads một cách thông minh. Và chúng tôi, LeadUp, sẽ là đối tác đáng tin cậy để giúp bạn trong việc này.

Phòng Marketing Thuê Ngoài LeadUp giải pháp thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phòng Marketing Thuê Ngoài LeadUp giải pháp thông minh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

LeadUp là một agency với hơn 10 năm chuyên môn về quảng cáo trực tuyến, với kinh nghiệm và kiến thức sâu sắc về cách tối ưu hóa chiến dịch Google Ads. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong việc lọc chiến dịch không hiệu quả, tìm ra những yếu tố gây lãng phí tiền bạc và đưa ra các giải pháp cải thiện.

Tham khảo thêm bài viết để tìm hiểu về chúng tôi: Thuê Phòng Marketing Ngoài – Giải Pháp Vàng Tăng Doanh Số

Đừng chần chừ nữa, tranh thủ tận dụng cơ hội tối ưu hóa chi phí và tiết kiệm tiền bạc cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0985.881.894 ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo của LeadUp và bắt đầu hành trình tiếp cận khách hàng hiệu quả!

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

Bài trướcBật mí loạt Tips giảm chi phí quảng cáo Google chuẩn kỹ thuật
Bài tiếp theoXuất hóa đơn quảng cáo Google và quản lý chi phí thông minh
Chào mọi người, mình là Thùy Dương, chuyên gia về Digital Marketing. Với hơn 8 năm học và hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, mình tự hào được xem là một chuyên gia có kinh nghiệm khá cứng trong lĩnh vực này. Những năm qua, mình đã chứng kiến sự biến đổi đầy kỳ diệu của thế giới số hóa và cách nó đã thay đổi chúng ta kết nối, tương tác và tiếp cận đối tượng mục tiêu. Sứ mệnh của mình không chỉ là áp dụng những kiến thức sâu rộng về chiến lược tiếp thị, phân tích dữ liệu và quảng cáo trực tuyến vào công việc hàng ngày. Mà còn là việc chia sẻ với các bạn để cùng xây dựng một cộng đồng Digital Marketing lớn mạnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây