Bật mí Chiến lược kinh doanh Phòng khám, Bệnh viện đảm bảo hút khách

8
11715

Với sức hút mạnh mẽ của ngành y tế sau Đại dịch, nhiều chủ Phòng khám, Bệnh viện truyền thống đang tích cực đổi mới chiến lược Kinh doanh. Tuy vậy do thiếu kinh nghiệm, các bản kế hoạch còn thiếu sót những yếu tố như: tiêu chí đánh giá chiến dịch Marketing, bảng dự trù chi phí vận hành,…

Các đơn vị y tế hiện nay cũng cạnh tranh gắt gao nhằm thu hút khác hàng. Bởi vậy, nếu chưa có chiến lược Kinh doanh, Marketing bài bản cho Phòng khám, Bệnh viện, bạn sẽ khó lòng đạt được mục tiêu doanh thu. Với bài viết dưới đây, LeadUp sẽ cùng bạn tìm hiểu và giải quyết những khó khăn trong quá trình Kinh doanh lĩnh vực Y tế nhé.

I. 03 sai lầm dẫn đến chiến lược kinh doanh phòng khám kém hiệu quả

1. Chưa biết cách áp dụng phễu bán hàng

Phễu mua hàng là mô hình tiếp thị lấy khách hàng là trung tâm. Mô tả hành trình tìm hiểu, cân nhắc sản phẩm/dịch vụ trước khi mua hàng cho đến quyết định mua sản phẩm/sử dụng dịch vụ đó. Cụ thể trong bài viết này, mặt hàng bạn đang bán chính là dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe mà Phòng khám, Bệnh viện của bạn cung cấp.

Áp dụng phễu mua hàng CTR (tỉ lệ nhấp vào quảng cáo dẫn tới Website) sẽ tăng lên khoảng 30%. Từ đó tỉ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn, và tăng cơ hội chốt khách thành công sau khi bạn tư vấn.
Áp dụng phễu mua hàng CTR (tỉ lệ nhấp vào quảng cáo dẫn tới Website) sẽ tăng lên khoảng 30%. Từ đó tỉ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn, và tăng cơ hội chốt khách thành công sau khi bạn tư vấn.

Bạn cần dựa vào giai đoạn nhu cầu, thiết lập quảng cáo dịch vụ y tế sao cho phù hợp với từng nhóm đối tượng theo từng thời điểm. 04 giai đoạn bao gồm: nhận thức về dịch vụ, quan tâm về dịch vụ, mong muốn sử dụng, hành động (quyết định sử dụng dịch vụ.

Ví dụ: Khách hàng muốn tìm kiếm thông tin về bệnh viêm da cơ địa, họ sẽ thực hiện như sau:

  • Tìm kiếm giải pháp trên Google, nhìn thấy gợi ý website của bạn
  • Đọc bài viết trên trang web, cân nhắc dịch vụ Y tế phù hợp
  • Liên hệ để đặt lịch tư vấn & khám bệnh.

Mỗi đối tượng khách đều tiếp cận được với thông điệp quảng cáo phù hợp với nhu cầu. Kết quả, khách sẽ vô cùng hài lòng khi có một bên hiểu được họ đang cần dịch vụ y tế gì, ở đâu và chi phí bao nhiêu. Việc họ click vào quảng cáo của bạn chỉ là sớm hay muộn.

2. Chiến lược kinh doanh chưa phù hợp với quy mô, giai đoạn phát triển của phòng khám, bệnh viện

Việc xây dựng chiến lược kinh doanh trước khi quảng cáo sản phẩm là vô cùng chủ động, nhanh nhạy. Tuy nhiên, nhiều Phòng khám, Bệnh viện lại lúng túng và nôn nóng đạt doanh thu cao. Nhiều kế hoạch kinh doanh, hay cụ thể là chiến dịch Marketing Online được áp dụng không hợp lý với quy mô hay giai đoạn hoạt động.

Chẳng hạn như cơ sở Phòng khám mới khai trương, đã vội vã sử dụng tất cả các công cụ quảng cáo nhằm “lăng xê” hình ảnh thương hiệu trên mọi mặt trận. Như vậy quả thực tốn kém, mà hiệu quả có khi ngang bằng với một Phòng khám sử dụng chọn lọc 2-3 kênh marketing chủ chốt và tối ưu thường xuyên.

Cần xây dựng kế hoạch kinh doanh dựa trên quy mô, giai đoạn hoạt động mới đảm bảo Phòng khám, Bệnh viện phát triển hiệu quả
Cần xây dựng kế hoạch kinh doanh dựa trên quy mô, giai đoạn hoạt động mới đảm bảo Phòng khám, Bệnh viện phát triển hiệu quả

Như vậy, nắm vững quy mô hay giai đoạn phát triển Phòng khám, Bệnh viện ở từng thời điểm sẽ giúp đơn vị đầu tư chiến lược kinh doanh hiệu quả. Bởi mỗi lần thử nghiệm một chiến lược kinh doanh mới thất bại, bạn sẽ không chỉ lãng phí tiền bạc, công sức mà còn tạo những “rào cản tâm lý” khi nghĩ đến việc mở rộng mô hình kinh doanh.

Vậy làm thế nào để xây dựng một chiến lược kinh doanh có định hướng rõ ràng, tạo doanh thu đột phá cho phòng khám, bệnh viện?

ĐỂ LẠI LIÊN HỆ, NHẬN NGAY TƯ VẤN (1 – 1) CHO CHIẾN DỊCH KINH DOANH PHÙ HỢP VỚI PHÒNG KHÁM, BỆNH VIỆN, TỪ CÁC CHUYÊN GIA MARKETING ONLINE UY TÍN

3. Chưa dự trù được rủi ro phát sinh

Việc lên các kịch bản khác nhau trong kinh doanh là vô cùng cần thiết. Bởi bạn không thể nắm rõ được điều gì sẽ xảy ra khi bắt đầu hoạt động Phòng khám, Bệnh viện. Trường hợp rủi ro có thể là:

  • Dịch bệnh hoành hành, khiến mất cân đối thu chi, nhân sự
  • Trang thiết bị bỗng dưng gặp trục trặc, cần thay mới nhanh chóng
  • Chiến lược Marketing đi sai hướng, cần chi phí làm lại lớn…

Vậy nên, không có bản kế hoạch dự trù về nhân sự, trang thiết bị – vật tư y tế, đơn vị của bạn rất dễ loay hoay, bị động.

Tương tự với chiến lược Marketing, việc lên kịch bản là vô cùng cần thiết. Với các đơn vị muốn đổi mới phương pháp quảng cáo, tốt nhất bạn nên thăm dò, xây dựng một số kế hoạch Marketing khác nhau. Để nếu “plan A” không thu hút khách, bạn đã có sẵn “plan B, C” để áp dụng. Tránh tình trạng mất chi phí, thời gian, chậm trễ để đối thử vượt mặt.

Truy cập ngay bài viết sau để nắm được cụ thể hơn những sai lầm khi thực hiện Marketing. Bạn lưu ý ghi nhớ, tránh gặp phải nhé: 06 Lỗi thường gặp sẽ phá hỏng chiến dịch Marketing của bạn

II. Xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững với các kênh Quảng cáo – Marketing Online

Góp phần thiết kế bản kế hoạch Kinh doanh chất lượng, không thể thiếu chiến lược Marketing chuyên nghiệp. Có được phương pháp và nền tảng Quảng cáo – Marketing đúng đắn, đơn vị y tế sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng. Hơn hết, bạn còn áp dụng được chiến lược trên để điều chỉnh những phân mảng khác như chi phí, hậu cần… trong bản kế hoạch Kinh doanh tổng thể của mình.

1. Quảng cáo tìm kiếm – Google Search Ads

1.1. Google Search Ads là gì?

Là một công cụ Marketing online từ Google, dịch vụ này cho phép người dùng mua những quảng cáo bằng chữ, hoặc hình ảnh trên trang tìm kiếm Google.

Ví dụ: Website bệnh viện, phòng khám của bạn đã được thiết kế, chuẩn bị thông tin về mọi dịch vụ khám chữa bệnh. Tuy nhiên, làm thế nào để khách hàng biết tới trang web của bạn, giữa hàng ngàn địa chỉ y tế? Google Tìm kiếm (Search Ads) chính là giải pháp.

Google Ads - giải pháp hiệu quả khách hàng tìm ngay thấy bạn
Google Ads – giải pháp hiệu quả khách hàng tìm ngay thấy bạn

Theo thói quen, bước đầu tiên trước khi người bệnh tìm đến tư vấn từ chuyên gia, bác sĩ, chính là search Google. Và khi tìm kiếm dịch vụ y tế bằng từ khóa, các kết quả xuất hiện top đầu, ngay trước mắt người dùng sẽ là những website gây chú ý và có được lượt truy cập ngay lập tức.

1.2. Lợi ích Google Search Ads mang lại

  • Khả năng tiếp cận khách hàng rộng khắp: Người dùng từ bất cứ đâu cũng có thể truy cập Internet, search từ khóa và nhìn thấy kết quả trang web của bạn. Việc làm quảng cáo tìm kiếm của Google – nền tảng tìm kiếm lớn nhất hành tinh, bạn đang gia tăng cơ hội cho chính mình.
  • Chỉ tính phí theo mỗi click vào quảng cáo của khách: Mối quan tâm hàng đầu chắc hẳn là chi phí. Đừng lo lắng, bạn chỉ phải trả tiền mỗi khi có người ghé qua website thôi. Đây là phương pháp Pay-per-click (PPC), hoàn toàn hợp lý với nhiều mô hình phòng khám, bệnh viện hiện nay. Từ đó, bạn hoàn toàn chủ động, kiểm soát chiến lược Marketing Phòng khám, Bệnh viện và dễ điều chỉnh hơn.
  • Thuận lợi trong đo lường hiệu quả quảng cáo: Kết hợp cùng Google Analytics, bạn có thể phân tích, đo đạc được dữ liệu hoạt động của website phòng khám mình. Qua đó, đánh giá định kỳ độ hiệu quả và lên phương án cải thiện kịp thời.

1.3. Nhược điểm từ Google Search Ads

  • Cần đội ngũ chuyên môn cao vận hành: Khi triển khai Quảng cáo tìm kiếm lâu dài, nếu không đủ chuyên môn, kế hoạch khó để duy trì hiệu quả bền vững. Điều Phòng khám cần nhất lúc này chính là một đội ngũ Marketing chất lượng.
  • Mức độ cạnh tranh gay gắt: Không riêng mình bạn, đối thủ tại các Phòng khám, Bệnh viện cũng đổ rất nhiều tiền cho việc quảng cáo, nhằm chiếm giữ vị trí tốt. Thế nên để gây ấn tượng, bạn cần xây dựng một chiến lược Marketing thật hợp lý, tránh thất thoát ngân sách một cách vô ích.

2. Quảng cáo hiển thị – Google Display

1.1. Google Display Network là gì?

Đây là phương thức quảng cáo banner, hoặc đoạn văn bản trên hệ thống danh sách website, apps đối tác của Google; nhằm thu hút người xem, gia tăng độ nhận diện thương hiệu.

So với những hình thức quảng cáo truyền thống, nội dung chủ yếu bằng chữ, trông vừa lỗi thời, vừa nhàm chán, Quảng cáo hiển thị Google GDN lại cung cấp các hình ảnh banner động, video, vừa nổi bật, vừa hấp dẫn được người xem.

Công cụ GDN giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng tại mọi nơi
Google Display Network giúp tiếp cận nhanh chóng khách hàng tiềm năng

Để có thể chạy quảng cáo Google Display Network, bạn cần lưu ý cần phải có:

  • Một website phòng khám, bệnh viện hoàn chỉnh
  • Tài khoản Google Ads
  • Bộ banner tĩnh, xác định sẵn các vị trí cho xuất hiện quảng cáo…

1.2. Lợi ích Google Display Network đem lại

  • Quảng bá thương hiệu tốt hơn: Mạng lưới đối tác của Google Display Network gồm hơn 2 triệu trang web rộng khắp thế giới. Bởi vậy tiếp cận tới 90% người dùng Internet. Trong đó, có cả những website uy tín tại Việt Nam như: Vnexpress, Dantri, Zing, Youtube, Gmail, 24h, Vietnamnet, Tienphong, Tuoitre,…
  • Tiếp cận khách hàng đúng mục tiêu: Với chức năng phân phối quảng cáo tới đúng tệp khách hàng của phòng khám bạn, giúp tránh lãng phí tiền bạc vào những đối tượng không phù hợp.

Ví dụ: Phòng khám, bệnh viện của bạn chuyên trị các vấn đề da liễu cho nữ giới. Như vậy quảng cáo từ Google Display Network sẽ xuất hiện trên những website làm đẹp, thời trang nhằm thu hút đúng tệp khách có nhu cầu.

Bạn đã thực sự hiểu rõ GDN mang lại hiệu quả gì cho Marketing Phòng khám, Bệnh viện? Tham khảo ngay bà viết: Quảng cáo GDN – Google Display Network là gì?

1.3. Nhược điểm từ Google Display Network

  • Ads có thể hiển thị sai website: Đôi lúc, bên làm quảng cáo có thể không kiểm soát được hiển thị trên website. Dẫn tới quảng cáo có thể không có mặt tại đúng website yêu cầu  hoặc hiển thị trên trang “rác”.
  • Chi phí đầu tư lớn: Do liên quan tới thiết kế banner, hình ảnh bắt mắt nên so với những hình thức quảng cáo khác, số tiền bỏ ra cho GDN là không nhỏ.
  • Khả năng cạnh tranh lớn: Điều đáng lưu ý cho chiến lược Marketing Phòng khám, Bệnh viện, đó là đối thủ có thể chạy GDN trên cùng 1 vị trí. Việc này có thể tạo ra nhầm lẫn khi khách hàng khó phân biệt quảng cáo từ các đơn vị khác nhau

3. Facebook Ads (Facebook Advertising)

1.1. Facebook Ads là gì?

Là một dịch vụ quảng cáo của Facebook, công cụ này cho phép hiển thị các thông tin quảng cáo của mọi tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân.

Chỉ cần trả một khoản phí, mẫu quảng cáo đã xuất hiện tại những vị trí quy định trên nền tảng này.
Chỉ cần trả một khoản phí, mẫu quảng cáo đã xuất hiện tại những vị trí quy định trên nền tảng này.

Mạng xã hội là môi trường màu mỡ để phát triển quảng cáo, đặc biệt với nhóm ngành y tế đang được quan tâm lớn hiện nay. Bạn có thể triển khai chiến lược Marketing Phòng khám, Bệnh viện của mình ngay tại Facebook.

1.2. Hiệu quả Facebook Ads mang lại

  • Chi phí thấp và đa dạng: Tùy vào đối tượng khách hàng và mục đích quảng cáo của Bệnh Viện Tư mà bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức quảng cáo phù hợp nhất để tiết kiệm chi phí. Quảng cáo Facebook hiện tính phí theo các hình thức:
    • CPC: tính tiền theo từng click. Chỉ khi người xem click vào quảng cáo thì bạn mới phải trả tiền.
    • CPM: tính tiền theo số lần hiển thị, tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600vnd)

Nghe thêm những chia sẻ khi chạy Quảng cáo trên mạng xã hội số 1 này: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook – Tổng hợp mới nhất 2023

  • Tăng chuyển đổi và theo dõi: Facebook Ads cho phép bạn gắn URL trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập để tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Ví dụ: Bạn có thể nắm bắt được Facebook Ads của mình xuất hiện ở những đâu, thời gian nào, có bao nhiêu người nhấp chuột vào quảng cáo,… thông qua các báo cáo.

  • Tính linh hoạt: Tùy theo chiến lược Marketing Phòng khám, Bệnh viện, bạn dễ dàng thay đổi bộ lọc khách hàng phù hợp với quảng cáo. Hoặc cũng có thể sử dụng đồng thời nhiều quảng cáo cùng lúc.

1.3. Nhược điểm của Facebook Ads

  • Giới hạn lượng người xem quảng cáo: Chỉ những người đăng nhập tài khoản Facebook mới có thể thấy quảng cáo trên nền tảng. Như vậy với Facebook, quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện sau bước đăng nhập thành công.
  • Số liệu thống kê bị báo cáo sai: Facebook từng nhận được nhiều phản hồi về việc “thổi phồng” số liệu, nhằm thu hút doanh nghiệp tham gia quảng cáo. Những số liệu ở đây có thể là: số liệu phát video quảng cáo, bài viết tin tức hay lượt giới thiệu truy cập website…
  • Dễ “chết” tài khoản quảng cáo: Tài khoản bị vô hiệu hóa sẽ khiến quá trình quảng cáo của bạn dừng lại ngay lập tức. Nguyên nhân có thể tới từ: Ads chạy không thường xuyên, tăng giảm ngân sách thất thường hay vi phạm quy tắc của Facebook…

III. Lưu ý cần tránh khi Marketing Online cho Phòng khám

1. Chưa nghiên cứu thị trường cạnh tranh

Bỏ qua việc nghiên cứu thị trường hay chủ quan, phân tích đối thủ cạnh tranh hời hợt là sai lầm không ít đơn vị khám chữa bệnh mắc phải. Đây là hoạt động cần thiết giúp các Phòng khám, Bệnh viện tìm hiểu khách hàng. Bên cạnh đó là nhận thức đúng đắn về thị trường cạnh tranh, biết được vị trí của doanh nghiệp mình.

Thao tác nghiên cứu thị trường bao gồm: nghiên cứu hành vi khách hàng, nghiên cứu giá cả dịch vụ, mục tiêu phát triển, cách thức vận hành của Phòng khám, Bệnh viện khác…

Ví dụ cùng một phương pháp quảng cáo, nhiều đơn vị cùng sử dụng mà không có sự độc đáo sẽ dẫn tới cạnh tranh gay gắt
Ví dụ cùng một phương pháp quảng cáo, nhiều đơn vị cùng sử dụng mà không có sự độc đáo sẽ dẫn tới cạnh tranh gay gắt

Nghiên cứu thị trường cũng hỗ trợ bạn nhìn ra một số xu hướng tác động đến doanh thu và lợi nhuận trong tương lai. Từ đó, bạn sẽ định hình được nguồn khách hàng tiềm năng hoặc giảm thiểu rủi ro không mong muốn.

Còn nếu muốn tích lũy thêm một số bí quyết Marketing hiệu quả, tránh rủi ro? Bạn thử đọc ngay bài viết sau nhé: Top các chiến lược Marketing online cứ làm là tăng khách

Như vậy, Phòng khám, Bệnh viện biết đầu tư nghiên cứu sẽ xác định thị trường đúng mục tiêu, nắm được các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động. Thông qua đó, triển khai chiến lược Marketing online cụ thể nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Website chưa thân thiện với người dùng

Phòng khám, Bệnh viện của bạn xây dựng website để khách hàng nhanh chóng kết nối, tham khảo được nhiều thông tin từ đơn vị. Tuy nhiên, việc trang web xảy ra lỗi hay đem tới trải nghiệm không thoải mái có thể khiến khách hàng thoát trang ngay lập tức.

Bạn có thể tham khảo một số trường hợp sau, có thể sẽ nhận biết được dấu hiệu website chưa tối ưu đấy.

  • Tốc độ tải quá chậm, thường trên 3 giây sẽ tặng tỉ lệ khách hàng thoát khỏi trang web của bạn. 
  • Không tối ưu website trên các thiết bị di động là bất lợi lớn của doanh nghiệp. Hiểu đơn giản là trên các thiết bị di động website dễ điều hướng, không cần phóng to thu nhỏ, văn bản dễ đọc.
Tối ưu website Phòng khám, bệnh viện trên đa dạng thiết bị, khách hàng thuận tiện thao tác hơn
Tối ưu website Phòng khám, bệnh viện trên đa dạng thiết bị, khách hàng thuận tiện thao tác hơn
  • Các đề mục không rõ ràng, trùng lặp thông tin hoặc không thể truy cập.

Ví dụ: Website Phòng khám của bạn có phân mục Liên hệ hoặc Thắc mắc thường gặp. Tuy vậy khi click truy cập, khách hàng hoàn toàn thấy trống không. Hoặc có những phân mục truy cập được, mục lại không rất bất tiện.

  • Hình ảnh chất lượng thấp, như chưa sắc nét, bị mờ hay cắt xén cẩu thả
  • Thiếu Pop-up liên hệ, Form tư vấn thông tin: Tương tác chậm trễ với khách hàng là một điểm trừ lớn trên website. Sau khi tham quan dịch vụ, khách rất càn mục liên hệ dễ tìm, dễ thao tác để được kết nối với Phòng khám của bạn.

Nhận biết và kịp thời cải thiện những tình trạng trên sẽ giúp website của bạn vận hành chuyên nghiệp, trơn tru. Trang web cũng mang lại hiệu quả tối đa, hỗ trợ tốt nhất cho chiến lược Kinh doanh Phòng khám, Bệnh viện của bạn.

3. Chưa xác định đúng chi phí đầu tư Marketing

Thông thường, đa số Phòng khám, Bệnh viện sẽ dự trù các khoản kinh phí cho chiến lược Marketing online trước khi bắt tay triển khai quảng cáo. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng thực hiện đúng hướng phần việc này.

Trên thực tế để giảm thiểu rủi ro từ việc quảng cáo không hiệu quả. các Phòng khám, Bệnh viện nên kiểm soát chi phí quảng cáo dựa theo tổng doanh thu. Từ doanh thu, đơn vị khám chữa bệnh sẽ biết được khả năng chi trả cho dịch vụ quảng cáo là bao nhiêu.

Đơn vị khám chữa bệnh cần tránh việc chi cho quảng cáo quá lớn, chiếm toàn bộ phần chi phí vận hành.
Đơn vị khám chữa bệnh cần tránh việc chi cho quảng cáo quá lớn, chiếm toàn bộ phần chi phí vận hành.

Bên cạnh đó, việc xác định chỉ số ROI (Return On Investment) – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư, cũng vô cùng quan trọng. ROI chính là tỷ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì đã bỏ ra. Áp dụng được các phương pháp đo lường phù hợp sẽ giúp cho chiến lược Kinh doanh hoạt động bài bản, các khoản chi trả trong tầm kiểm soát và hạn chế rủi ro hơn.

Trên đây là TOP 3 lưu ý, chủ Phòng khám, Bệnh viện cần đặc biệt lưu tâm nhằm đẩy mạnh hiệu quả lại tiết giảm được chi phí cho đơn vị mình. Bạn biết không, LeadUp cùng đội ngũ chuyên gia về Marketing Online chuyên nghiệp, cũng có thể hỗ trợ bạn triển khai một kế hoạch Quảng cáo chất lượng như vậy đấy!

LIÊN HỆ NGAY VỚI CÁC CHUYÊN GIA TỪ LEADUP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NGUỒN NGÂN SÁCH HỢP LÝ CHO CHIẾN LƯỢC KINH DOANH PHÒNG KHÁM, BỆNH VIỆN CỦA BẠN

[alo-form=5]

Còn băn khoăn khi tìm hiểu dịch vụ Marketing Online cùng LeadUp? Đến ngay bài viết sau: Tăng 300% doanh thu với dịch vụ marketing online trọn gói của LeadUp.vn

IV. Ưu – nhược điểm khi tự triển khai và thuê ngoài đơn vị làm Marketing Online

1. Tự triển khai Marketing Online 

Với nhiều những bài hướng dẫn, lớp học Quảng cáo như hiện nay, bạn cũng có thể “tự lực cánh sinh” thực hiện Marketing online cho Phòng khám, Bệnh viện của mình. Cùng điểm qua những lợi ích nếu bạn chọn phương án này nhé!

  • Tiết kiệm chi phí: Tránh được trường hợp thu thêm phụ phí bởi bạn chính là người kiểm soát khoản ngân sách cho đơn vị.
  • Truyền tải thông điệp đúng ý muốn: Bạn – chủ đơn vị y tế, sẽ là người nắm rõ nhất mọi thông tin về dịch vụ của mình, từ đó giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
  • Chủ động về mặt thời gian: Không phải thực hiện theo các bước cồng kềnh phức tạp, bạn có thẻ tự điều chỉnh kế hoạch của mình bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, không có gì là dễ dàng. Việc tự làm marketing có nghĩa là bạn phải “lấy công làm lãi”, mặc dù không phải chi trả tiền cho ai nhưng phải bỏ ra công sức, thời gian để thực hiện. Khối lượng công việc cũng không hề nhẹ nhàng và thời gian để tạo ra hiệu quả truyền thông cũng không phải một sớm một chiều.

Rủi ro từ việc tự chạy Marketing thiếu chuyên môn vô cùng khôn lường. Tham khảo qua ví dụ khi tự thực hiện quảng cáo Google bạn nhé: Tự chạy quảng cáo Google và 05 Sai lầm “đốt tiền”

Dẫu vậy, đây là phương án bắt buộc với các Phòng khám, Bệnh viện có số vốn đầu tư và chi phí vận hành eo hẹp. Bạn nên nghiêm túc cân nhắc vấn đề này.

2. Thuê đơn vị chạy quảng cáo Marketing Online 

Bên cạnh đó, không ít chủ Phòng khám, Bệnh viện vẫn quyết định “chi mạnh tay” cho dịch vụ Marketing thuê ngoài với mong muốn đạt được hiệu quả bùng nổ trong việc truyền thông và quảng cáo. Với 03 lợi ích hấp dẫn như:

  • Sự chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm: Các agency cung cấp dịch vụ Marketing thường triển khai rất nhiều chiến lược quảng cáo cho nhiều thương hiệu khác nhau. Với những kinh nghiệm đã thu thập được trước đó, họ sẽ dễ dàng biết được sở thích và suy nghĩ của các đối tượng khách hàng trong lĩnh vực để đảm bảo được tính hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.
  • Đảm bảo tính hiệu quả của hoạt động: Các Phòng Marketing thông thạo nhiều nền tảng quảng bá, họ có thể lựa chọn được kênh phù hợp với dịch vụ y tế và đối tượng khách hàng của bạn. Đồng thời, tối ưu nội dung và định dạng cho mỗi kênh tiếp thị đó.
Thuê đơn vị Marketing Online giúp Phòng khám, Bệnh viện xây dựng quảng cáo chất lượng
Thuê đơn vị Marketing Online giúp Phòng khám, Bệnh viện xây dựng quảng cáo chất lượng

Ví dụ: Các công ty Marketing sẽ có một hệ thống quy mô để đo lường hiệu quả chính xác và nhanh chóng hơn. Từ đó, họ sẽ điều chỉnh chiến lược quảng cáo theo từng giai đoạn để đạt được kết quả như mong đợi.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng những yếu tố sau đây. Bởi với vô vàn các công ty chạy Quảng cáo Marketing, chưa chắc bạn đã may mắn gặp được đơn vị thích hợp từ lần thử đầu tiên.

  • Điều kiện tài chính: Phòng khám hay Bệnh viện mới hoạt động, kinh phí thấp không nên ôm đồm thực hiện thật nhiều dịch vụ Quảng cáo. Hoặc hợp tác với những phòng Marketing thuê ngoài quá “có tiếng”, chi phí cao. Hiệu quả có thể chưa thấy được nhưng trước mắt, ngân sách của bạn đã hao hụt kha khá.
  • Quy mô Phòng khám, Bệnh viện: Tương tự, bạn cần tùy thuộc vào quy mô và giai đoạn phát triển của cơ sở mình. Từ đó chọn doanh nghiệp Marketing cùng những gói Quảng cáo thích hợp.

Rất nhiều Phòng khám, Bệnh viện mới phát triển vẫn có thể thực hiện kế hoạch Marketing bài bản. Phương án của họ là hợp tác cung những phòng Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp, uy tín. Với LeadUp, đơn vị chăm sóc sức khỏe của bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiến dịch Marketing chất lượng – hợp túi tiền như vậy!

LIÊN HỆ NGAY LEADUP ĐỂ NHẬN ĐƯỢC BẢN KẾ HOẠCH MARKETING ONLINE CHI TIẾT, ĐẠT CHUẨN CHO PHÒNG KHÁM, BỆNH VIỆN CỦA BẠN

[alo-form=6]

Nếu còn thắc mắc khoản ngân sách của mình có phù hợp để thuê Marketing, giải đáp ngay tại: Báo giá marketing thuê ngoài tại Leadup.vn – Chạy là ra khách

V. Lời kết

Như vậy, cơ sở Phòng khám, Bệnh viện của bạn sẽ nhanh chóng thất bại mà không có một chiến lược Marketing online toàn diện. Thói quen sử dụng các phương tiện tìm kiếm của khách hàng đã thay đổi và các quảng cáo online đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình ra quyết định khách hàng.

LeadUp là đơn vị đã có hơn 8+ năm kinh nghiệm xây dựng và quảng cáo hình ảnh thương hiệu bền vững cho các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín trên khắp cả nước. Với đội ngũ chuyên gia có tâm – tầm luôn cẩn thận và tận tâm như cách bạn thực hiện làm đẹp cho khách hàng.

Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!

Điểm trung bình / 5. Số lượt:

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.

Bài trướcChiến lược Marketing tổng thể cho Phòng khám, Bệnh viện hiệu quả nhất
Bài tiếp theoKế hoạch Marketing Online bài bản, chủ Phòng khám cần nắm vững
Chào mọi người, mình là Thùy Dương, chuyên gia về Digital Marketing. Với hơn 8 năm học và hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, mình tự hào được xem là một chuyên gia có kinh nghiệm khá cứng trong lĩnh vực này. Những năm qua, mình đã chứng kiến sự biến đổi đầy kỳ diệu của thế giới số hóa và cách nó đã thay đổi chúng ta kết nối, tương tác và tiếp cận đối tượng mục tiêu. Sứ mệnh của mình không chỉ là áp dụng những kiến thức sâu rộng về chiến lược tiếp thị, phân tích dữ liệu và quảng cáo trực tuyến vào công việc hàng ngày. Mà còn là việc chia sẻ với các bạn để cùng xây dựng một cộng đồng Digital Marketing lớn mạnh.

8 BÌNH LUẬN

  1. Phòng khám da liễu bên mình đang chuẩn bị mở thêm cơ sở 3 ở Đà Nẵng. Nếu chạy quảng cáo hiển thị thì nên target những website như thế nào nhỉ?

    • LeadUp chào anh/ chị,

      Không biết sản phẩm/ dịch vụ bên mình tập trung vào đối tượng nào (độ tuổi, giới tính, các loại bệnh da liễu,…) để bên em có tư vấn cụ thể hơn ạ? Ví dụ, nếu mình tập trung vào nhóm đối tượng nữ giới, thì nên hiển thị quảng cáo ở các website như: làm đẹp, thời trang,.. để nhắm đúng khách hàng mục tiêu, tránh lãng phí thời gian và chi phí vào đối tượng không phù hợp.

      Bên cạnh đó, hiện Google còn nhiều hình thức quảng cáo hiển thị cũng rất hiệu quả và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu cần tư vấn rõ hơn về tập khách hàng mục tiêu, xác định target hay kế hoạch quảng cáo hiệu quả, anh/chị vui lòng liên hệ qua hotline 0985.881.894 hoặc để lại SĐT. Bộ phận chuyên môn sẽ liên lạc và hỗ trợ sớm nhất ạ.

    • LeadUp chào bạn!
      Các sản phẩm trên Google thường là các sản phẩm cao cấp như ô tô, quần áo xa xỉ…. còn Facebook sẽ nghiêng về các mặt hàng có xu hướng tiêu dùng nhanh như mỹ phẩm, đồ gia dụng…..Với phòng khám thú y, khi mới bắt đầu, bạn có thể ưu tiên chạy quảng cáo Facebook trước, khi có lượt khách ổn định, bạn nên lập website và quảng cáo để phát triển lâu dài.
      Vì thế để tối ưu quảng cáo tốt nhất và tiết kiệm chi phí, bạn có thể chạy quảng cáo qua các phòng marketing thuê ngoài. LeadUp là đơn vị chuyên chạy quảng cáo trên các nền tảng khác nhau, bạn liên hệ hotline 0985.881.894 để được hỗ trợ và tư vấn nhé!

  2. Anh mới thành lập phòng khám kinh doanh dịch vụ về nha khoa mà chưa có khách, muốn tăng mức độ hiển thị với mọi người thì anh nên quảng cáo bằng hình thức gì??

    • Dạ LeadUp chào anh ạ!
      Anh mới thành lập phòng khám nha khoa, muốn tăng độ hiển thị với khách hàng, anh nên sử dụng hình thức quảng cáo qua Facebook. Quảng cáo qua kênh này giúp anh thu hút lượng khách hàng lớn với chi phí bỏ ra thấp nhưng vẫn có độ tương tác cao. Facebook luôn đảm bảo rằng, mẫu quảng cáo của anh luôn hiển thị 1 cách đều đặn và hợp lý trước tất cả các đối tượng. Để tránh được những rủi ro do mới bắt đầu quảng cáo anh có thể liên hệ đến hotline 0985.881.894 để được hỗ trợ nhé ạ.

    • LeadUp chào anh!
      Với các phòng khám mới mở vào thời gian đầu là khoảng thời gian cần đổ nhiều chi phí nhất để kết hợp các nền tảng QC để tiếp cận tối đa lượng khách hàng. Anh nên lựa chọn đầu tư kết hợp cả 3 loại hình quảng cáo là GG ads, FB ads và GDN. Về việc chỉ chạy quảng cáo FB sẽ tiếp cận được một lượng khách nhất định những anh sẽ bỏ phí mất lượng khách hàng đang tìm kiếm trên GG. Để được tư vấn về chiến lương marketing một cách hiệu quả, anh vui lòng liên hệ ngay LeadUp theo hotline 0985.881.894 để được tư vấn nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây